Sớm khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão

Cập nhật: 21-11-2017 | 08:53:40

Chiều tối 18-11, do ảnh hưởng của cơn bão số 14, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Nhiều khu vực xuất hiện mưa giông kèm gió lốc rất mạnh khiến nhà dân bị tốc mái, bảng quảng cáo, cây bị gió giật gãy đổ.


Sau khi xảy ra sự cố chiều tối 18-11, người dân bắt tay vào dọn dẹp để sửa chữa lại nhà cửa, ổn định cuộc sống.
Ảnh: MINH DUY

Riêng tại TP.Thủ Dầu Một, cơn lốc xoáy mạnh đã làm hàng chục căn nhà bị tốc mái, hàng chục cây xanh, biển hiệu, biển quảng cáo bị gió lốc cuốn bay. Rất may mắn không có ai bị thương vong.

Khoảng 18 giờ 45 phút tối 18-11, cơn mưa khá lớn kèm theo giông lốc đã xảy ra trên diện rộng tại khu vực TP.Thủ Dầu Một. Đặc biệt tại phường Phú Cường, gió lốc đã làm tốc mái nhiều nhà dân. Nhiều cây xanh trên đường Thích Quảng Đức cũng bị gió lốc làm gãy đổ. Tại khu vực cầu Bà Hên, một số hộ dân gần đó cũng bị gió lốc tốc mái tôn bay xa cả trăm mét; nhiều bảng hiệu, bảng quảng cáo của các hộ kinh doanh cũng bị gió giật sập. May mắn thời điểm trên do mưa lớn nên nhiều mảnh tôn bay rơi xuống đường không gây nạn cho ai.

Sự cố khiến nhiều khu vực bị mất điện. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt phong tỏa nhiều khu vực nguy hiểm, nhiều khu vực đã được cúp điện để phục vụ cho công tác dọn dẹp hiện trường.

Bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho biết cơn mưa giông kèm lốc xoáy xảy ra vào tối 18-11 đã làm gần 27 căn nhà trên địa bàn phường bị tốc mái hoàn toàn và một phần. Ngoài ra, hàng chục cây xanh ở các tuyến phố và tại các hộ dân bị gió lốc làm gãy đổ. Nhiều biển hiệu quảng cáo bị gió giật sập, có hộ mái tôn bị gió lốc cuốn bay xa hơn 100m.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lực lượng địa phương đã tổ chức đến thăm hỏi, thống kê thiệt hại nhằm có đề xuất UBND TP.Thủ Dầu Một có chính sách hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân bị ảnh hưởng, nhất là các hộ bị thiệt hại nặng sớm khắc phục các thiệt hại, ổn định cuộc sống.

Trong khi đó vào khoảng 18 giờ ngày 18-11, khi trời đang mưa lớn kèm theo giông sét, trạm thu phát sóng ngoài trời nặng hàng chục tấn đặt tại KP.Tân Hòa, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An đã bất ngờ đổ sập đè lên 2 nhà dân.

Ông Cao Văn Vạn, chủ một trong hai căn nhà bị trụ thu phát sóng đè sập, cho biết vào thời điểm xảy ra vụ việc căn nhà của ông đang có hai người đang trú ngụ trong nhà nhưng may mắn không ai bị thương. “Tôi đang ở trong nhà thì nghe một tiếng động làm rung chuyển cả căn nhà, tưởng là cái gì đó rất kinh khủng nên liền kêu mấy người trong nhà bỏ chạy ra ngoài. Lúc sau định thần lại thì phát hiện trạm thu phát sóng đã đè làm mái nhà sập xuống. Sau đó, nước mưa tràn vào làm ướt hết đồ dùng, máy móc bị hư hỏng, hiện thiệt hại chưa thống kê được”, ông Vạn kể lại.

Theo ông Vạn, sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã xuống hiện trường ghi nhận thực tế, lấy thêm thông tin của các hộ gia đình bị trạm thu phát sóng đè sập nhà. Thời gian tới sẽ có hướng giải quyết và khắc phục.

Không chỉ tại phường Đông Hòa, TX.Dĩ An bị thiệt do cơn mưa giông. Theo ghi nhận của P.V, dọc quốc lộ 1K, nhiều căn nhà bị tốc mái, hàng trăm biển quảng cáo của nhà dân sinh sống hai bên đường bị đổ sập, hư hỏng. Nhiều cây xanh lớn, nhỏ trồng cũng bị mưa giông đánh bật rễ, đổ gãy, nằm nghiêng ngả tại nhiều tuyến đường trên địa bàn TX.Dĩ An.

M.DUY- H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên