Sớm khắc phục tình trạng ngập nước trên đường ĐT743

Cập nhật: 19-09-2016 | 08:43:46

Tình trạng mưa kéo dài khiến đường ĐT743 qua địa bàn KP.Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An ngập nước khiến nhiều phương tiện ô tô, xe máy qua lại khu vực này gặp khó khăn, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.


Đường ĐT743 đoạn qua KP.Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An ngập nước khiến việc di chuyển qua đây gặp nhiều khó khăn. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Theo tìm hiểu của P.V, con đường này đang xuống cấp trầm trọng, nhiều hố sâu, sóng lươn... xuất hiện ngày càng nhiều. Bà Phan Thị Trí, kinh doanh tiệm phở trên đoạn đường này, cho biết: “Tình trạng nước ngập trên đoạn đường này diễn ra nhiều năm nay, đặc biệt là vào mùa mưa. Khi mưa xuống là không thấy đường đâu để đi, thay vào đó là mênh mông nước. Nước nhiều đến nỗi ngập từ đường vào trong nhà người dân. Nhà có đồ đạc như bàn ghế, chăn gối, tivi, tủ lạnh... đều bị ngấm nước, không sử dụng được. Để chống ngập, nhà tôi đã nhiều lần tôn tạo nền nhà cao lên, xây bờ be xung quanh nhưng vẫn không ăn thua, mưa lớn nước tràn vào thì nhà vẫn ngập. Chuyện kinh doanh quán phở của cửa hàng cũng từ đó mà ế ẩm, vắng khách”.

Nhiều tài xế xe container chở hàng đi qua đoạn đường này cũng tỏ ra ngán ngẩm vì cảnh đường ngập nước. Anh Phan Văn Sơn, lái xe container cho biết: “Hàng ngày tôi chở hàng từ TP.HCM về TP.TDM và ngược lại, mỗi lần xe chạy qua đoạn ngập nước, nhiều hố sâu trên đường này tôi phải nhấp chân ga, chân phanh liên tục để xe chạy rất chậm, tránh rung lắc, va đập làm ảnh hưởng đến hàng hóa. Nhiều lần giao nhận hàng chậm trễ, tôi đã giải trình lý do với chủ hàng là vì đường ngập nước, gây khó khăn trong việc vận chuyển!”.

Trong khi đó, ông Tú Hai, KP.Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, cho rằng đường này đã được đưa vào sử dụng nhiều năm nay nhưng chưa được hoàn thiện về hệ thống cống thoát nước. “Tôi thấy đoạn đầu và đoạn cuối của đường này có cống thoát nước. Tuy nhiên ở đoạn giữa của con đường lại không có cái cống nào. Mưa đến đâu là nước dâng lên đến đó. Làm sao mà không ngập được! Đã nhiều lần tôi kêu gọi hàng xóm góp tiền vào để mua đá đổ vào những chỗ thấp, những hố sâu trên đường, tránh tình trạng nước ngập người dân đi qua bị té ngã, nhưng đấy cũng chỉ là cách khắc phục tạm thời. Nhiều lần bà con phản ánh về tình trạng đoạn đường này ngập nước, xuống cấp đến chính quyền địa phương, nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng”, ông Hai cho biết.

Tình trạng đường ngập nước đang gây khó khăn trong việc đi lại của người dân, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của bà con sinh sống hai bên đường hàng ngày, hàng giờ. Thiết nghĩ, ngành chức năng sớm khảo sát, có biện pháp khắc phục tình trạng trên.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên