Sớm sửa chữa tuyến đường ĐT.749 hư hỏng, xuống cấp

Cập nhật: 09-06-2021 | 12:45:23

(BDO) Thông tin phản ánh từ người dân sinh sống ở ấp Tân Hòa, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng cho biết, đường ĐT.749 đoạn từ ngã ba cầu Thị Tính đến ngã ba cầu Căm Xe đã bị hư hỏng, xuống cấp nhiều năm nay. Theo đó, trên đoạn đường này xuất hiện khá nhiều ổ voi, ổ gà bong tróc mặt đường khiến người và xe lưu thông qua gặp rất nhiều khó khăn.

 Một điểm hư hỏng trên đường ĐT.749

Ghi nhận tại hiện trường của phóng viên cho thấy, do số lượng xe tải có trọng tải lớn lưu thông qua đoạn đường có chiều dài khoảng 1,8km trên tuyến đường này khá nhiều nên phần lớn mặt đường ở khu vực này đã bị xuống cấp, tạo thành ổ voi, ổ gà giữa đường. Một số đoạn bong tróc mất hết mặt đường nhựa, mưa làm xói lở hệ thống rãnh thoát nước ăn sâu cả vào nền đường, tạo độ chênh lệch trên mặt đường. Vào những ngày mưa lớn, nước tràn qua mặt đường che khuất các ổ voi, ổ gà có nguy cơ cao gây tai nạn cho người tham gia giao thông, nhất là những phương tiện nhỏ như xe máy, xe đạp.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Chí Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Long Hòa, cho biết trước đây tỉnh đã có kế hoạch đầu tư xây dựng, nâng cấp tuyến đường ĐT.749 trong năm 2020, nhưng do xã có yêu cầu điều chỉnh bổ sung xây dựng thêm hệ thống cống thoát nước hai bên đường nên đến nay việc sửa chữa, nâng cấp vẫn chưa thực hiện được. Theo ông Dũng, dự kiến vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022 tỉnh sẽ bắt đầu khởi công việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này.

Để giúp người dân đi lại an toàn và thuận tiện, UBND xã Long Hòa đang vận động một số đơn vị kinh tế hỗ trợ san lấp, khắc phục tạm thời những ổ voi, ổ gà trên tuyến đường nói trên để bảo đảm nhu cầu đi lại an toàn của người dân.

Tin, ảnh: Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên