Sớm triển khai dự án phát triển vườn cây ăn quả gắn với du lịch sinh thái

Cập nhật: 20-03-2020 | 13:00:07

(BDO) Sáng 20-3, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì họp nghe Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo dự thảo 2 dự án Phát triển vườn cây ăn quả đặc sản gắn với du lịch sinh thái vùng phía Nam tỉnh và dự án Xây dựng chuỗi sản xuất rau an toàn vùng phía Nam tỉnh giai đoạn 2020-2021.


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Nhằm bảo tồn, phát triển và khai thác có hiệu quả các lợi thế từ các vườn cây ăn trái đặc sản ven sông, bảo vệ môi trường sinh thái, kết hợp khai thác các di sản văn hóa, làng nghề truyền thống phục vụ người dân và du khách, việc triển khai thực hiện dự án Phát triển vườn cây ăn quả đặc sản gắn với du lịch sinh thái vùng phía Nam tỉnh là rất cần thiết. Thời gian thực hiện dự án này là 3 năm kể từ khi được UBND tỉnh phê duyệt (2020-2022).

Dự án Phát triển vườn cây ăn quả đặc sản gắn với du lịch sinh thái vùng phía Nam tỉnh với mục tiêu cụ thể, như: Xây dựng 2 mô hình/7 điểm du lịch sinh thái vườn cây ăn quả đặc sản ở TP.Thuận An (4 điểm) và xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên (3 điểm). Đây là những mô hình, điểm đến cho du khách trong và ngoài tỉnh tham quan, tìm hiểu về tập quán canh tác và thưởng thức những trái cây ngon, đặc sản của tỉnh; tăng thu nhập cho các hộ tham gia dự án, giải quyết việc làm cho người dân địa phương, hình thành hệ thống du lịch sinh thái vườn…

Với dự án Xây dựng chuỗi sản xuất rau an toàn vùng phía Nam thì được thực hiện tại 5 thị xã, thành phố. Mục tiêu là xây dựng mô hình sản xuất rau an toàn theo chuỗi, bảo đảm truy nguyên nguồn gốc, xuất xứ, áp dụng quy trình VietGap, tạo sản phẩm an toàn; góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả của sản phẩm, gắn với thị trường tiêu thụ, tạo đầu ra ổn định, tăng thu nhập cho người sản xuất…

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo 2 dự án trên; việc xây dựng 2 dự án và sớm triển khai thực hiện khi 2 dự án thông qua trong thời gian tới là rất cần thiết. Ông Mai Hùng Dũng đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn điều chỉnh, bổ sung các ý kiến phát biểu của các đại biểu, trong đó lưu ý dự án phải phân tích, đánh giá tính hiệu quả, tính rủi ro của dự án mang lại và tổng hợp ý kiến các địa phương, ngành liên quan để hoàn thiện dự án trình UBND tỉnh. 

Tin, ảnh: Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên