Sơn La: Xuất hiện động đất 2,8 độ Richter tại huyện Mường La

Cập nhật: 19-01-2015 | 09:29:42

Thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết, vào hồi vào hồi 21 giờ 37 phút tối qua (18-1), một trận động đất có độ lớn 2,8 độ Richter đã xảy ra tại tại khu vực huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Trận động đất có độ lớn 2,8 độ Richter xảy ra tại tại khu vực huyện Mương La, tỉnh Sơn La. (Nguồn ảnh: VVLĐC)

Trận động đất này xảy ra tại vị trí có tọa độ (21,56 độ vĩ Bắc, 103,92 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 5km.

Hiện, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Sơn La là nơi thường xảy ra động đất do nằm trên vết đứt gãy sông Mã. Mới đây, vào hồi 13 giờ 17 phút ngày 16-1, một trận động đất mạnh 3,6 độ Richter cũng đã xảy ra tại khu vực huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Trao đổi với phóng viên, trước đó, đại diện Trung tâm báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần cho biết, những trận động đất xuất hiện tại khu vực Sơn La trong thời gian qua thuộc chuỗi các hoạt động của vùng Tây Bắc là động đất nhẹ và phù hợp quy luật do các đứt gãy ở vùng Tây Bắc đang trong thời kỳ hoạt động mạnh.

Những trận động đất này thường cũng không có khả năng gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và tài sản của người dân sinh sống quanh khu vực. Tuy nhiên, trong quá trình xảy ra động đất có thể xuất hiện những rung chấn nhẹ./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên