Sông Đồng Nai đang chịu áp lực lớn từ việc xả thải

Cập nhật: 02-12-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (2-12), tại Trung tâm hội nghị Lucky Square (Thành phố mới Bình Dương), Ủy ban Bảo vệ môi trường (BVMT) lưu vực hệ thống sông Đồng Nai (gọi tắt là Ủy ban sông Đồng Nai) tổ chức phiên họp lần thứ 4. Tham dự và chủ trì phiên họp có ông Nguyễn Minh Quang, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM, Chủ tịch Ủy ban sông Đồng Nai; ông Mai Thế Trung, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương và ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Tại phiên họp, các tỉnh, thành đã được nghe báo cáo tình hình triển khai Đề án BVMT lưu vực hệ thống sông Đồng Nai đến năm 2020 và đề xuất Chương trình công tác năm 2012 của Ủy ban sông Đồng Nai; chuyên đề “Quản lý môi trường công nghiệp của tỉnh Bình Dương và các vấn đề liên quan đến lưu vực sông”; Hiệu quả của chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đối với bảo vệ và phát triển rừng đầu nguồn lưu vực sông tại Lâm Đồng; đồng thời nghe các tỉnh, thành báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch triển khai đề án sông Đồng Nai tại địa phương đã được 11 tỉnh, thành phố trên lưu vực hệ thống sông Đồng Nai phê duyệt.

Phát biểu tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang, đã đánh giá cao những nỗ lực của Ủy ban sông Đồng Nai trong việc triển khai thực hiện đề án. Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh, sông Đồng Nai đang chịu áp lực rất lớn từ việc xả thải của các công ty, xí nghiệp nằm dọc dòng sông trong khi vấn đề BVMT còn nhiều bất cập. Vì vậy BVMT lưu vực hệ thống sông Đồng Nai là nhiệm vụ trọng tâm của các bộ, ngành từ trung ương tới địa phương. Để đề án thực hiện có hiệu quả, các tỉnh, thành thuộc lưu vực hệ thống sông Đồng Nai cần tích cực thực hiện các mục tiêu của đề án; coi trọng công tác BVMT; tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường; thực hiện tốt cơ chế phối hợp giữa các tỉnh, thành; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của nhân dân trong việc BVMT…

Thu Thảo
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên