Sống mãi tinh thần “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”

Cập nhật: 25-11-2016 | 07:57:57

Hôm nay (25-11), Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2016-2021. Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại đã góp phần cực kỳ quan trọng đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta đi đến thắng lợi cuối cùng. Những cựu chiến binh trên chiến trường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh vẫn đang phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Từ năm 2016, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam chính thức là thành viên của một tổ chức nằm trong hệ thống chính trị, xã hội của đất nước; là thành viên thứ 46 của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Còn tại Bình Dương, sau khi được thành lập, Ban Chấp hành Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh đã chủ động liên hệ để vận động, tuyên truyền phát triển hội viên, không ngừng xây dựng, mở rộng tổ chức hội. Với 2 nhiệm vụ trọng tâm là phát huy truyền thống và hoạt động tình nghĩa, kể từ khi thành lập đến nay, Hội Truyền thống Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh Việt Nam của tỉnh đã có những bước phát triển, tập hợp được nhiều đối tượng (bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, công nhân giao thông...). Song song đó, hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục lịch sử truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh; vận động hội viên phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của chính quyền địa phương.

Gần 20 năm làm nhiệm vụ, bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh đã phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, vượt qua bao gian khổ hy sinh, cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân làm nên đại thắng mùa xuân 1975 lịch sử, thu giang sơn về một mối. Mỗi hội viên Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh chắc hẳn đều rất đỗi tự hào về truyền thống cách mạng, tinh thần “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. Dãy Trường Sơn hùng vĩ, những người lính Trường Sơn đã làm nên con đường Hồ Chí Minh huyền thoại sẽ mãi là một biểu tượng sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc ta trong thời đại Hồ Chí Minh.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên