Sống trọn với nghề

Cập nhật: 29-05-2017 | 10:16:28

Tháng 6-2017 này, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Ngọc Phường (ảnh), Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (TX.Bến Cát) nghỉ hưu theo quy định. 35 năm gắn bó với nghề giáo, cô đã cống hiến công sức, đưa biết bao lứa học sinh đến bến bờ tri thức, đồng thời có những đóng góp đáng kể cho sự nghiệp giáo dục của TX.Bến Cát.

Ông Huỳnh Văn Nghe, Chủ tịch UBND TX. Bến Cát trao Huân chương Lao động hạng Ba cho cô Nguyễn Thị Ngọc Phường

Tâm sự với chúng tôi, cô nói: “Tôi rất yêu thích cái nghề “gõ đầu trẻ” của mình. Cái nghề mà người ta thường gọi những người như tôi là người lái đò đưa khách sang sông. Những vị khách của chúng tôi rất đặc biệt, chúng tôi không chỉ đưa các em đến bến bờ tri thức, mà còn gửi gắm biết bao kỳ vọng vào các em, với mong muốn “người khách” của mình bay cao hơn, bay xa hơn, đạt được những thành quả tốt đẹp, trước hết cho bản thân, sau nữa là mong muốn các thế hệ học sinh của mình trở thành người có ích cho xã hội, cho đất nước”. Từ nhỏ, cô Phường đã ước mơ làm cô giáo và cô quyết tâm thực hiện bằng được ước mơ của mình. 18 tuổi, cô đã cầm phấn, đứng trên bục giảng. Yêu trẻ, khát khao cháy bỏng với nghề giáo, trong 26 năm đứng trên bục giảng, cô dồn tất cả tâm huyết, tình yêu thương học trò truyền thụ kiến thức cho các em. Đến nay đã có biết bao lứa học trò của cô đã trưởng thành bước vào đời và có những đóng góp đáng kể cho xã hội. Năm 2007, cô Phường được đề bạt làm Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn.

Trong 9 năm làm cán bộ quản lý, cô Phường luôn tích cực trong công việc, tìm tòi học hỏi, đổi mới công tác quản lý, nghiên cứu đưa ra những phương pháp quản lý tốt, góp phần cùng với Ban giám hiệu giữ vững chất lượng giáo dục, tạo thêm uy tín cho trường đối với xã hội. Và trong suốt 35 năm gắn bó với nghề, cô đã có nhiều đóng góp, sáng kiến, công trình nghiên cứu phục vụ cho sự nghiệp giảng dạy, quản lý của mình. Ngoài việc viết và giúp các giáo viên áp dụng sáng kiến kinh nghiệm, bản thân cô đã có nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm thiết thực, trong đó có 17 đề tài sáng kiến kinh nghiệm được tỉnh công nhận. Một trong số những đề tài tiêu biểu là: “Một vài kinh nghiệm tổ chức bán trú cho học sinh ở trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn”; Đề tài: “Kinh nghiệm trong việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm đối với bếp ăn bán trú ở trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn…”.

Với những cống hiến cho nghề cùng những năm tháng lao động miệt mài, hăng say và tận tình với các thế hệ học sinh thân yêu, cô đã được Đảng, Chính phủ, Bộ Giáo dục - Đào tạo, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen, được UBND thị xã công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở liên tục nhiều năm liền. Năm 2007, cô được UBND tỉnh Bình Dương công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được Bộ Giáo dục - Đào tạo công nhận Giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia và tặng bằng khen. Năm 2008, cô được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú. Năm 2009, cô được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Và ngày 1-3-2017, cô vinh dự được Chủ tịch nước ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, phần thưởng cao quý mà mỗi nhà giáo đều ao ước.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X