“Sống và chết sao cho có ý nghĩa!”

Cập nhật: 19-12-2014 | 09:16:59

Đó là phương châm của ông Trần Hoài Tâm, Trưởng ban Điều hành KP.Tân Phú 1, P.Tân Bình, TX.Dĩ An, một cựu chiến binh luôn làm “nóng” các buổi giao lưu khi nói về những chiến tích đối đầu với tội phạm của mình. Với nỗ lực, nhiệt tình trong công việc, ông đã cùng nhân dân KP.Tân Phú 1 đạt được danh hiệu “Khu phố văn hóa” trong nhiều năm liền. Ông Tâm đặc biệt tích cực tham gia công tác giúp người lầm lỗi hoàn lương.

Ông Trần Hoài Tâm (trái) đến thăm hỏi anh Nguyễn Đắc Thắng, người đã được cảm hóa. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Năm 1978, ông Tâm đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc để phục vụ trong Trung đoàn 156, Sư đoàn 339, Quân khu 9. Sau 6 năm trải qua các trận chiến ác liệc trên chiến trường Tây Nam bộ, ông đã vinh dự được trao tặng Huân chương Chiến công hạng ba, Bằng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Trung đoàn và danh hiệu chiến sĩ vẻ vang. Năm 1984, ông ra quân và chọn Bình Dương làm quê hương thứ hai sau Tiền Giang để lập nghiệp. Với tinh thần ca người lính, ông tựnguyện lm tổtrưởng Tổan ninh tựqun tại KP.Tân Phú 1 và hiện giờ là Trưởng Ban điều hành KP.Tân Phú 1.

Với vai trò là Trưởng Ban điều hành KP, ông Tâm tích cực vận động, tuyên truyền pháp luật với phương châm “ngắn gọn, dễ hiểu” cho người dân tại KP; cùng nhân dân chung tay xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Với phương châm “gần dân, hiểu dân”, nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của người dân, ông Tâm đã tiếp cận từng hộ gia đình đểphổ biến pháp luật. Nhờ uy tín và cái tâm của mình, ông đã cảm hóa được nhiều thanh niên chậm tiến. Anh Nguyễn Đắc Thắng, một thanh niên trong khu phố trước đây từng nghiện ma túy nặng nhưng được ông vận động, khuyên nhủ, cảm hóa, nay anh đã từbỏ ma túy và trở thành người tốt. Anh Thắng chia s: “Đểcđược ngy hôm nay, bn thân tôi vgia đnh rất biết ơn chú Tâm. Nhờ cngười một lng tâm huyết vcộng đồng như chú đgip tôi chuyển hóa được tư tưởng vhnh động. Chú Tâm giống như người cha thứ hai của tôi vậy!”.

Với người dân, ông được tin yêu, còn đối với tội phạm thì ông là khắc tinh. Ông kể: “Tôi từng phục vụ trong quân đội nên cũng có chút “ngón nghề” nên rất muốn sử dụng nó để góp phần gìn giữ bình yên cho KP”. Ông đã nhiều lần phối hợp với cơ quan chức năng truy bắt nhiều đối tượng phạm tội, trong đó có cả đối tượng sử dụng “hàng nóng” chống trả quyết liệt. Bằng tinh thần quả cảm của người lính, ông đã thoát khỏi làn đạn của tên tội phạm chỉ trong gang tấc và bắt được đối tượng giao cho cơ quan công an xử lý. Những hành động cao đẹp, dũng cảm của ông đã được ghi nhận bằng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, nhưng với ông, hơn cả là được mọi người tin yêu và chung tay cùng ông xây dựng khu phố ngày càng văn minh, hiện đại hơn.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên