Cụ Nguyễn Thanh Nhã:

Sống vui khỏe nhờ thường xuyên ca hát

Cập nhật: 04-10-2017 | 15:49:49

“Nhờ thường xuyên cùng bạn bè sinh hoạt ca hát mà tôi cảm thấy thoải mái tinh thần, vui vẻ và khỏe mạnh hơn”. Đó là chia sẻ của cụ Nguyễn Thanh Nhã (sinh năm 1945, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) vừa đoạt giải nhất đơn ca tại Hội thi Tiếng hát Người cao tuổi (NCT) TP.Thủ Dầu Một năm 2017.


Cụ Thanh Nhã
(giữa) và đội múa minh họa trong tiết mục “Cô gái vót chông” tại Hội thi Tiếng hát NCT TP.Thủ Dầu Một năm 2017

Cụ Thanh Nhã cho biết, cụ sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Thời trẻ cụ là giáo viên dạy tiểu học ở Mộc Châu (Tây Bắc). Năm 1978, cụ theo chồng vào Bình Dương, nhận công tác ở Trung tâm trâu bò sữa Bến Cát. Do đam mê ca hát từ nhỏ nên cụ thường tham gia các hoạt động phong trào văn nghệ do các đoàn thể hay cơ quan tổ chức. Năm 1997, cụ nghỉ hưu nhưng vẫn tham gia sinh hoạt và trở thành thành viên của Đội văn nghệ Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí tỉnh. Với niềm đam mê văn nghệ, nên mỗi tuần, mỗi tháng cụ đều đặn đến với các buổi sinh hoạt. Mới đây, cụ cùng với các hội viên Hội NCT phường Phú Lợi đã cùng nhau luyện tập để có các tiết mục tham gia Hội thi Tiếng hát NCT do Hội NCT TP.Thủ Dầu Một tổ chức. Với tinh thần giao lưu, học hỏi nhưng các cụ đã tập luyện rất nghiêm túc 3 tiết mục và xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn tại hội thi. Đặc biệt để lại nhiều ấn tượng với khán giả và Ban giám khảo hội thi là tiết mục “Cô gái vót chông” do cụ Thanh Nhã và đội múa “không tuổi” phường Phú Lợi biểu diễn.

Chia sẻ về bí quyết có giọng hát hay, cụ Nhã cho biết: “Trước đây, lúc còn sinh hoạt ở CLB Hưu trí tỉnh, Ban chủ nhiệm CLB thường xuyên nhờ nhạc sĩ đến tập luyện thanh nhạc cho các hội viên, nên tôi cũng học hỏi được ít nhiều. Ngoài ra, mỗi tuần tôi đều tham gia đầy đủ những buổi sinh hoạt văn nghệ tại phường nên giọng hát mới được duy trì”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên