Sốt xuất huyết vẫn còn diễn biến phức tạp

Cập nhật: 24-08-2017 | 10:44:16

(BDO) Theo báo cáo từ Viện Pasteur TP.HCM, tình hình sốt xuất huyết (SXH) vẫn còn diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành cả nước. Riêng tại Bình Dương có tuần phát hiện tới 56 ổ dịch SXH và công tác xử lý các ổ dịch đang được ngành chức năng của tỉnh thực hiện. Tính đến thời điểm này, Bình Dương đã tổ chức dập dịch SXH diện rộng tại 9 khu phố ở TX.Thuận An, 1 khu phố ở TX.Dĩ An và 2 khu phố ở TX.Tân Uyên.

Những ngày qua, Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn tiếp nhận nhiều ca SXH. Các phòng mạch nhi tư nhân luôn có đông bệnh nhân nghi SXH được chỉ định xét nghiệm máu. Bên cạnh việc ngành y tế của tỉnh tích cực dập dịch, phát động phong trào diệt lăng quăng rộng khắp, người dân cũng cần nâng cao ý thức phòng, chống bệnh SXH; kịp thời đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế điều trị khi nghi mắc bệnh SXH.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên