Stevan Jovetic -Người thế vai thầm lặng

Cập nhật: 06-08-2014 | 14:24:57

Niềm an ủi duy nhất của đương kim vô địch Premier League 2013-2014 Man City chính là hiện tượng chân sút Jovetic đang hướng đến danh hiệu vua phá lưới ICC 2014 với 5 bàn thắng chỉ trong 3 trận đấu.

 Ở bất kỳ giải đấu lớn nào như World Cup, Euro, Champions League… danh hiệu vua phá lưới luôn là niềm tự hào của cầu thủ. ICC 2014 không là ngoại lệ. Dù không thể tiến sâu đến trận chung kết, Man City cũng có niềm an ủi khi Jovetic đã nổi lên và hướng đến danh hiệu vua phá lưới ICC 2014. Nếu như số bàn thắng trung bình mà vua phá lưới ghi được tại World Cup hay Euro gần đấy chỉ dao động từ 6 - 8 bàn, con số 5 là nỗ lực tuyệt vời mà Jovetic thực hiện dù chỉ thi đấu với 3 trận (ít hơn con số 7 tại World Cup). Khi tiền đạo hàng đầu của Man City - Aguero tịt ngòi và thể hiện phong độ nhạt nhòa tại World Cup 2014, niềm hy vọng số 1 của Man xanh hướng đến Dzeko -tuyển thủ Bosnia -Herzegovina. Tuy nhiên, chính Jovetic đã gây bất ngờ và vượt qua hàng loạt tên tuổi với cách biệt 2 bàn, để dẫn đầu danh sách cầu thủ dội bom ICC 2014.
Sinh ngày 2-11-1989, Stevan Jovetic ít được người hâm mộ biết đến bởi anh sinh ra trên lãnh thổ Montenegro -một phần nhỏ bé tách rời từ Nam Tư cũ. Tuy nhiên, tài năng tỏa sáng của Jovetic khiến Ban lãnh đạo Man xanh quyết tâm đưa anh về tử CLB Fiorentina của Ý. Từ đó, Jovetic luôn tìm cách thoát khỏi cái bóng của Tevez, Aguero hay Dzeko mỗi khi có dịp ra sân. Nếu không có sự kiên trì nhẫn nại, cái tên Jovetic sẽ mãi chìm vào quên lãng trong bầu trời đầy sao của Man City. Hai danh hiệu VĐQG và Siêu Cúp QG Montenegro khi còn khoác áo CLB Partizan và 2 chức VĐ Premier League cùng Man City là những con số ấn tượng. 69 bàn ở cấp CLB và 12 pha lập công trong màu áo tuyển quốc gia trong những lần thế vai cũng đủ khẳng định tài năng của Jovetic. Hy vọng một tương lai rực rỡ đang chờ đợi Jovetic khi Man City đang thiếu những tiền đạo thực thụ ở mùa bóng mới

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên