Sự cố an toàn thực phẩm xảy ra tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu ngày 9-4: Không liên quan đến thức ăn học sinh đã ăn vào bữa trưa

Cập nhật: 17-04-2015 | 08:04:56

Đó là kết luận của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh về sự cố an toàn thực phẩm (ATTP) xảy ra vào trưa ngày 9-4 tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TX.Bến Cát). Liên quan đến sự cố này, có 17 học sinh đã phải nhập viện với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn và nôn.

Sau khi sự cố trên xảy ra, đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy mẫu thức ăn lưu tại trường gửi Viện Y tế Công cộng TP.Hồ Chí Minh kiểm nghiệm chỉ tiêu vi sinh vật. Kết quả kiểm nghiệm mẫu canh mướp, đậu hủ dồn thịt và cơm đều không phát hiện tác nhân gây bệnh; đồng thời căn cứ trên việc tổ chức bữa ăn tại trường, triệu chứng lâm sàng, diễn tiến của bệnh, thời gian ủ bệnh, phân bố của các cá thể bệnh và kết quả dịch tễ học, xét nghiệm thức ăn, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kết luận: Sự cố trên không liên quan đến thức ăn học sinh đã ăn vào bữa trưa lúc 11 giờ ngày 9-4. Về hướng xử lý, Chi cục đã yêu cầu trường Tiểu học Võ Thị Sáu phải khắc phục các tồn tại về điều kiện ATTP và liên hệ với cơ quan chức năng để được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. Tạm thời, để không gián đoạn việc ăn uống làm ảnh hưởng đến tâm lý học và thi học kỳ 2 của học sinh bán trú, nhà trường cần phối hợp với phụ huynh để thống nhất về việc tổ chức nấu ăn, nhưng phải có sự kiểm soát, giám sát của Tổ tự quản, đại diện phụ huynh học sinh và của cơ quan y tế địa phương.

CẨM LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên