Sự cố cổ động viên Hải Phòng ném pháo sáng xuống sân: Cần những hình thức xử lý kiên quyết

Cập nhật: 13-03-2018 | 09:25:08

Vòng 1, Nuti Café V-League 2018 đã diễn ra với rất nhiều những kết quả bất ngờ. Thế nhưng, ngay trong ngày khai mạc giải đã chứng kiến cảnh tượng không mấy đẹp của CĐV Hải Phòng, đã có rất nhiều những quả pháo sáng được đốt trong suốt trận đấu giữa Hà Nội gặp Hải Phòng khiến cho trận đấu bị tạm hoãn ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Theo đó, không biết đã có biết bao nhiêu quả pháo sáng được CĐV Hải Phòng đốt lên trong suốt trận đấu này. Ngoài trên 5 quả pháo được ném xuống khi trận đấu còn khoảng 2 phút, buộc trọng tài Ngô Duy Lân phải tạm hoãn trận đấu gần 5 phút. Rất nhiều lần trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, những khán giả quá khích ở đất Cảng còn đốt pháo sáng trên cả khu vực khán đài B sân Hàng Đẫy. Lực lượng chức năng phải nhiều lần dùng bình chữa cháy để dập tắt những quả pháo này. Nhưng cứ vừa xử lý xong thì lại có thêm một vài quả khác được đốt lên. Hành động này gây ra hình ảnh khá phản cảm, nó làm mất đi cái đẹp, thứ bóng đá xanh, sạch mà những người làm bóng đá Việt Nam đang hướng đến ở mùa giải thứ 18 bước lên chuyên nghiệp.

Khá bức xúc với hành động thiếu phản cảm của những CĐV Hải Phòng, Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết: “Hiện tại, các bộ phận chuyên môn của VPF đang tổng hợp các báo cáo về các vấn đề nổi lên của vòng 1, trong đó có việc CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng. Ngay ngày mai, chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ sang cho Ban kỷ luật và cơ quan này sẽ có hình thức xử lý cụ thể. Trước khi V-League 2018 diễn ra, VPF đã có công văn gởi BTC các sân đề nghị tăng cường công tác an ninh ngay từ đầu tuần trước mỗi vòng đấu. Giám sát trận đấu cũng đã yêu cầu BTC địa phương kiểm soát chặt chẽ CĐV đội khác, đặc biệt là CĐV Hải Phòng. Nhưng đáng tiếc là sự cố vẫn diễn ra”.

Chắc chắn một điều là CĐV Hải Phòng sẽ phải trả giá cho hành động thiếu kiềm chế của mình. Ở mùa giải 2017, ngay tại sân Hàng Đẫy những khán giả quá khích của thành phố Cảng cũng đã tạo ra hình ảnh tương tự. Kết quả là sau đó Ban kỷ luật VFF buộc phải đưa ra án phạt cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách cổ vũ cho đội nhà ở những trận đấu còn lại của mùa giải. “Thực sự, tôi không mong điều đó xảy ra. Việc đốt pháo sáng rõ ràng là không đúng quy định. Tôi hy vọng những trận tới, CĐV Hải Phòng sẽ không tái diễn tình trạng này. Nói thật, nếu trọng tài Ngô Duy Lân không kết thúc sớm thì CĐV sẽ còn ném pháo sáng xuống sân nhiều hơn nữa”, HLV của Hải Phòng ông Trương Việt Hoàng tỏ ra đáng tiếc khi CĐV đội nhà không thể tự kiềm chế được mình.

Nếu như không có hình ảnh phản cảm do các CĐV Hải Phòng gây ra thì vòng 1, Nuti Café V-League 2018 sẽ để lại nhiều dấu ấn chuyên môn khá đậm nét. Màn ra mắt của các vị tướng trẻ như Trần Minh Chiến (Bình Dương), Tài Em (Long An) hay Đinh Hồng Vinh (Cần Thơ) dù chưa lung linh nhưng 1 điểm ngay trong lần chào sân V-League cũng giúp cho họ tự tin hơn trong quãng đường còn lại. Là Hà Nội hay Quảng Ninh vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình với những chiến thắng trước Hải Phòng và Đà Nẵng. Một mùa giải mới chính thức diễn ra trên sân cỏ khắp cả nước mang lại nhiều kỳ vọng của người hâm mộ. Mong rằng sẽ không còn hình ảnh nào tương tự như CĐV Hải Phòng tạo ra trong suốt phần còn lại của giải đấu.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên