Sự cố tai nạn lao động khiến một công nhân thiệt mạng: Đơn vị thi công nỗ lực phối hợp với các ngành chức năng

Cập nhật: 11-01-2020 | 16:59:59

(BDO) Vào trưa ngày 8-1, tại công trường dự án Icon Central (phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An), anh Đặng Văn Tìm, sinh năm 1982, ngụ tại Hậu Giang, khi đang điều chỉnh máy ép cọc thì bất ngờ bị khối đá của máy ép cọc rơi trúng. Thông báo về sự cố tai nạn lao động tại công trường dự án, đại diện Công ty TNHH Vận tải và Xây dựng nền móng Tân Hưng Thịnh (đơn vị thi công ép cọc dự án Icon Central), ông Đào Minh Thạnh, Giám đốc công ty cho biết: “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công ty đã nhanh chóng đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã không qua khỏi. Công ty đã đứng ra lo hậu sự cho gia đình chu đáo, đồng thời công ty cũng đã phối hợp với công an điều tra xác minh thông tin sự vụ và phối hợp với các ngành chức năng để thực hiện giải quyết đầy đủ các chế độ chính sách người lao động cho nạn nhân”. 

Ông Thạnh cho biết thêm, đây là sự cố tai nạn lao động ngoài ý muốn. Dự án được xây dựng với giấy phép pháp lý đầy đủ, bảo đảm chất lượng công trình và tuân thủ theo đúng an toàn lao động. Hiện tại dự án vẫn đang tiếp tục triển khai thi công để kịp tiến độ cam kết với khách hàng.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh, cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn xảy ra tại công trường dự án, Thanh tra Sở Lao động thương binh và xã hội đã phối hợp với Công an tỉnh và Công an Điều tra TX.Dĩ An; Liên đoàn Lao động tỉnh tham gia thu thập thông tin liên quan đến vụ tai nạn. Trước các thông tin thu thập, bước đầu xác định nạn nhân bị tai nạn khi đang trong quá trình làm việc tại công trình. Kết luận cụ thể sẽ chờ phía Công an điều tra TX.Dĩ An đưa ra”.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên