Sự công bằng của bóng đá đẹp!

Cập nhật: 12-01-2015 | 09:06:08

Chiều qua, những cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai đã tạo nên một cơn “sốt” vé vào xem trận đối đầu với chủ nhà Đồng Tâm Long An. Tuần trước, ngay trong trận mở màn mùa bóng mới tại Gia Lai, những cái tên Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường… cũng đã tạo nên sức hút mãnh liệt đối với người hâm mộ phố núi. Lý giải cho hiện tượng này, chính xác nhất, thuyết phục nhất, có lẽ đó là sự công bằng của bóng đá đẹp.

Ngay trước khi mùa bóng diễn ra, ông bầu của đội bóng phố núi Đoàn Nguyên Đức đã mạnh dạn tuyên bố sẽ đưa lứa cầu thủ trẻ tài năng này ra thử lửa ở sân chơi V-League 2015. Ông Đức cũng tuyên bố có thể chấp nhận rớt hạng bởi những cầu thủ non kinh nghiệm trận mạc, nhưng ông vẫn tin các cầu thủ U19 này đủ sức lôi kéo khán giả đến phủ kín các khán đài. Dự báo của ông Đức cũng như những nhà làm công tác chuyên môn bóng đá đã trở thành hiện thực.

Sau trận đấu vòng 1 V-League 2015 trên sân nhà, đội bóng chủ sân Gia Lai đã cho thấy sức hút của bóng đá đẹp. Khán đài sân vận động Gia Lai với sức chứa 16.000 khán giả đã trở nên quá nhỏ đối với nhu cầu người mộ điệu quả bóng tròn. Đội bóng này chấp nhận bị phạt để phục vụ người hâm mộ bằng cách để khán giả tràn xuống đường chạy quanh sân theo dõi trận đấu.

Công bố từ câu lạc bộ này cũng cho biết, họ đã thu được gần 400 triệu đồng tiền bán vé trận đấu, đó là chưa kể nguồn thu từ áo đấu mang tên các cầu thủ. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã có một số lượng khá lớn người hâm mộ chịu chi tiền để sở hữu những tấm vé xem suốt mùa của đội bóng này trên sân nhà. Hiện tượng đó trái ngược hẳn với cảnh trống vắng khán đài đối với nhiều sân bóng trong cả nước hiện tại. Trái ngược nhưng đó mới là sự sòng phẳng của bóng đá đẹp. Không thể đòi hỏi khán giả đến sân để chứng kiến những trò “ma mãnh” của cầu thủ, chứng kiến những trận đấu thừa bạo lực, thiếu chuyên môn, thật giả khó lường!

Trở lại với trận đấu chiều qua trên sân Long An. Nhiều cầu thủ chủ nhà cũng như huấn luyện viên đội bóng này phát biểu rằng họ cảm thấy chạnh lòng khi biết khán giả nhà chen chúc mua vé vào sân chỉ để được tận mắt xem… đội khách trình diễn bóng đá đẹp! Có cầu thủ lên tiếng rằng, họ cần phải chiến đấu với “hiện tượng” của mùa giải mới mang tên Hoàng Anh Gia Lai bằng lối chơi đẹp, cống hiến để giữ “lửa” đam mê trong lòng người hâm mộ.

Vâng, đá đẹp, đá cống hiến, bất kỳ đội bóng nào làm được điều đó thì sẽ không khó để kéo khán giả đến sân. Bóng đá nói riêng, thể thao nói chung muốn “sống” tốt thì không thể xa rời mục tiêu cao thượng như vốn có. Xin đừng vội vàng ghen tị với những cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai, bởi khán giả đang kỳ vọng và đặt niềm tin vào họ, những cầu thủ đại diện cho một nền bóng đá đẹp, ít nhất là đến thời điểm hiện tại.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên