Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4): Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền ngày pháp luật

Cập nhật: 19-04-2019 | 08:04:30

Sư đoàn 9 vừa chỉ đạo Trung đoàn Bộ binh 3 thực hiện điểm “Ngày pháp luật” tháng 4 để Cục Chính trị Quân đoàn 4 rút kinh nghiệm triển khai trong toàn quân đoàn.

Với chủ đề xây dựng ýthức thượng tôn pháp luật, trong “Ngày pháp luật” tháng 4, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã được phổ biến và nắm chắc nhiều nội dung trong Luật Quốc phòng năm 2018; Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017; Chỉ thị của Tư lệnh Quân đoàn 4 về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, giáo dục, quản lý chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội” và các văn bản quy phạm pháp luật khác...

Nhờ có phương pháp, cách làm sinh động, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền như lồng ghép các nội dung tuyên truyền vào trong các tiểu phẩm sân khấu, ca múa, nhạc, kịch; mời tổ chức Đoàn thanh niên ở địa phương, trường học, đến giao lưu; phối hợp tuyên truyền miệng với thi tài năng hiểu biết pháp luật... đã làm cho cán bộ, chiến sĩvô cùng hào hứng trong quá trình tham gia. Bên cạnh đó, tổtuyên truyền và các báo cáo viên của đơn vị còn xuống giao lưu trực tiếp với cán bộ, chiến sĩ, đặt và giải đáp kịp thời những câu hỏi về pháp luật...

“Ngày pháp luật” tháng 4 của Trung đoàn 3 đã thực sự trở thành một sân chơi bổ ích và phấn khích cho cán bộ chiến sĩ. Thông qua đó, giúp cán bộ, chiến sĩ đơn vị tăng cường hiểu biết về pháp luật, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật, chấp hành pháp luật, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh.

LÊ CẦU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên