Sư đoàn 9: Mùa xuân với những hoạt động nghĩa tình

Cập nhật: 19-01-2017 | 10:44:31

Đã thành nét đẹp mỗi khi tết đến xuân về, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Sư đoàn 9 lại bận rộn hơn với nhiều hoạt động nghĩa tình, mong muốn mọi gia đình sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp (QNCN), công nhân viên (CNV), hạ sĩ quan (HSQ) trong toàn sư đoàn, các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) đón tết sung túc, vui vẻ.

 

Cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 9 đến thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Hanh ở ấp Bàu Trăn, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi Ảnh: P.V

Tại hội trường Sư đoàn 9, chúng tôi cảm nhận được không khí vui vẻ của cán bộ, chiến sĩ trước thềm Xuân Đinh Dậu 2017. Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 9 tổ chức tặng quà cho các gia đình sĩ quan, QNCN, CNV, HSQ có hoàn cảnh khó khăn. Nhận món quà của Sư đoàn 9 trên tay đồng chí đại úy Phạm Hoàng Nhân, Đại đội 29, Phòng Kỹ thuật xúc động: “Năm nào cũng vậy, cứ mỗi độ xuân về, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn lại được Đảng ủy, chỉ huy các cấp quan tâm, giúp đỡ về vật chất, tinh thần. Món quà tuy không lớn nhưng đó là nguồn cổ vũ động viên rất lớn để chúng tôi cố gắng vươn lên trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Được biết đồng chí Nhân có bố là thương binh nặng 1/4, một mình anh phải lo cho bố mẹ già và hai con nhỏ, vợ anh lại không có việc làm ổn định, gánh nặng cơm áo, gạo tiền khiến cuộc sống gia đình trở nên khó khăn. Những món quà tết kịp thời như thế này sẽ phần nào giúp gia đình anh đón một cái tết tươm tất hơn.

Còn với binh nhất Thạch Sa Khươne, chiến sĩ Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 1, quê ở huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh cũng có hoàn cảnh rất đặc biệt. Sau hai tháng lên đường nhập ngũ thì anh hay tin bố qua đời, để lại mẹ và đứa em. Nỗi đau vô hạn ấy tưởng chừng không thể vượt qua được chặng đường quân ngũ phía trước, nhưng sau khi được sự động viên của gia đình, chính quyền địa phương và CBCS trong đơn vị, đồng chí đã vượt lên nỗi đau, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhận món quà trên tay, Thạch Sa Khươne không khỏi xúc động nói: “Tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành một quân nhân tốt, một công dân có ích cho xã hội. Đó cũng là hoàn thành tâm nguyện của bố tôi khi còn sống. Hôm nay, được nhận quà tết của Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn, tôi rất xúc động, tôi sẽ gửi suất quà này về quê để mẹ và em đón một cái tết đầy đủ hơn”.

Chia tay CBCS Sư đoàn 9, chúng tôi đến thăm nhà mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Hanh ở ấp Bàu Trăn, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. Hôm nay, ngôi nhà của mẹ như đông vui, nhộn nhịp hơn mọi ngày, khi được CBCS Sư đoàn 9 và cấp ủy, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, tặng quà. Được biết mẹ có chồng và hai con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và được CBCS Sư đoàn 9 nhận phụng dưỡng đến cuối đời. Hàng tháng, đơn vị đều cử cán bộ ra thăm hỏi và chu cấp cho mẹ 2 triệu đồng. Anh Ngô Văn Hóa, con trai thứ năm của mẹ chia sẻ: “Gia đình chúng tôi rất xúc động và cám ơn Sư đoàn 9 rất nhiều. Sự bù đắp kịp thời cả vật chất lẫn tinh thần của sư đoàn đã phần nào giúp mẹ chúng tôi sống vui, sống khỏe trong những năm tháng còn lại”.

Ông Nguyễn Văn Dân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi chia sẻ: “Việc Sư đoàn 9 nhận nuôi, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Hanh đã thể hiện một tình cảm sâu sắc của CBCS đơn vị đối với những gia đình có công với cách mạng. Điều đó đã làm tỏa sáng phẩm chất cao đẹp bộ đội Cụ Hồ trong thời bình hiện nay”.

Thượng tá Nguyễn Hữu Thắng, Chủ nhiệm chính trị Sư đoàn 9, cho biết Tết Đinh Dậu năm nay, tuổi trẻ Sư đoàn 9 và Huyện đoàn Củ Chi phối hợp tổ chức nhiều hoạt động phong phú như hội thi gói nấu bánh chưng, tham gia tiếng hát mùa xuân, đốt lửa trại, tổ chức trò chơi dân gian, thi báo tường, báo liếp. Đặc biệt, trong dịp tết năm nay, tuổi trẻ Sư đoàn 9 còn phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã Tân Thành, Tân Châu, Tây Ninh, tổ chức chương trình “Xuân biên giới” và trao hơn 60 suất quà, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng mua sách vở, bút mực, quần áo cho các em học sinh nghèo học giỏi, vượt khó, với mong muốn mang đến những niềm vui, hạnh phúc cho các em ở những vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn.

 

 NGUYỄN ĐÌNH DẦN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên