Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4): Biểu dương 30 điển hình giai đoạn 2014-2019

Cập nhật: 24-06-2019 | 07:23:35

 Sư đoàn Bộ binh 9 vừa tổ chức hội nghị sơ kết và tôn vinh điển hình tiên tiến thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng xứng danh bộ đội Cụ Hồ” giai đoạn 2014-2019.

Trong 5 năm qua, để triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 788, đơn vị coi trọng đây là đợt sinh hoạt chính trịlớn trong toàn quân. Sư đoàn và các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã xây dựng kế hoạch triển khai sâu rộng có trọng tâm, trọng điểm sát thực tế nhiệm vụ của đơn vị gắn chặt với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhiều mô hình mới, cách làm hay, cách làm sáng tạo hiệu quả và sự nêu gương đã được nhân rộng; từ đó, đề cao tinh thần trách nhiệm, 100% cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí chiến đấu, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

 Các tập thể, cá nhân xuất sắc được Đảng ủy - Chỉ huy Sư đoàn 9 tôn vinh, khen thưởng tại hội nghị. Ảnh: LÊ QUANG TƯỞNG

Cuộc vận động thực sự đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, vững chắc trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật của sư đoàn, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua quyết thắng, xây dựng từng Đảng bộ trong sư đoàn trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Các khoa mục huấn luyện hàng năm luôn đạt 100% yêu cầu, trong đó trên 80% khá giỏi, diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật hàng năm đều đạt khá trở lên và bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Nhiều đơn vị trong sư đoàn được Bộ Quốc phòng tặng “Cờ thi đua đơn vị huấn luyện giỏi’ và được Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

Tại hội nghị, sư đoàn đã tôn vinh 15 tập thể và 15 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc thực hiện hiệu quả Chỉ thị 788 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.

LÊ CẦU - QUANG TƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên