Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4): Tổ chức tham quan mẫu về xây dựng chính quy và thực hành chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Cập nhật: 08-06-2017 | 08:32:51

Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4) vừa tổ chức tham quan mẫu về thực hiện việc duy trì các chế độ nề nếp ngày, tuần; thống nhất cách bố trí hệ thống biển bảng, dây giá chính quy tại đơn vị; cách thức tổ chức, phương pháp điều hành của chỉ huy tiểu đoàn, đại đội và hành động của các phân đội, chiến sĩ trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), cơ động lực lượng ra khu sơ tán.

Trước đó sư đoàn đã chọn một tiểu đoàn bộ binh để thống nhất các nội dung về xây dựng chính quy theo đúng quy định của Bộ Tổng tham mưu và một tiểu đoàn đủ quân trực SSCĐ của sư đoàn để luyện tập thứ tự các bước chuyển trạng thái SSCĐ, cơ động lực lượng ra khu sơ tán. Tại buổi tham quan, 100% cán bộ chủ trì của các cơ quan, đơn vị từ cấp đại đội trở lên trong toàn sư đoàn đã trực tiếp nghe giới thiệu phần lý thuyết và xem đội mẫu thực hành lần lượt từng nội dung.

Thượng tá Lê Văn Hướng, Phó Sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Sư đoàn 9 cho biết, xuất phát từ tình hình thực tiễn của sư đoàn, một số nội dung về xây dựng chính quy và luyện tập các phương án chuyển trạng thái SSCĐ giữa các cơ quan, đơn vị chưa có sự thống nhất, quá trình thực hiện nhiệm vụ còn một số hạn chế, buổi tham quan sẽ là một trong những biện pháp rất quan trọng để sư đoàn bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực cho lãnh đạo chỉ huy các cấp; tạo sự thống nhất, chính quy, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Kết thúc đợt tham quan, Sư đoàn 9 đã triển khai cho các cơ quan, đơn vị củng cố, thống nhất lại công tác xây dựng chính quy, duy trì chặt chẽ, nề nếp chế độ ngày, tuần và luyện tập thống nhất các phương án SSCĐ, bảo đảm đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống.

NGUYỄN ĐÌNH DẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên