Sư đoàn 9: Tổ chức hội thi Đại đội trưởng, chính trị viên bộ binh (binh chủng) giỏi

Cập nhật: 06-12-2018 | 09:04:51

 Sư đoàn 9 vừa tổ chức hội thi Đại đội trưởng, chính trị viên bộ binh (binh chủng) giỏi năm 2018. Tham gia hội thi có 158 thí sinh là các đồng chí đại đội trưởng, chính trị viên bộ binh, binh chủng và bảo đảm trong toàn sư đoàn.

Nội dung thi gồm hai phần, phần thi chung, 100% các thí sinh thực hành kiểm tra các nội dung về điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ, thực hành bắn súng K54 bài 1b và thể lực. Đối với phần kiểm tra nhận thức, các thí sinh trả lời các nội dung về chính trị, hậu cần, kỹ thuật... Phần thi riêng, đối với các đại đội trưởng bộ binh thực hành soạn giáo án viết hoàn chỉnh giáo án huấn luyện bắn súng AK bài 2, vật cản bài 1, công sự ngụy trang bài 2 và thực hành huấn luyện một trong các đề mục trên. Đối với các đại đội trưởng binh chủng thực hành thi các nội dung theo từng chuyên ngành của đơn vị. Đối với chính trị viên bộ binh và binh chủng thi các nội dung chuyên ngành công tác Đảng, công tác chính trị, tập trung vào nhận thức và xây dựng chương trình.

Thượng tá Lê Văn Hướng, Phó sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Sư đoàn 9, cho biết đây là cuộc sát hạch toàn diện để đánh giá thực chất trình độ, năng lực đối với cán bộ chủ trì cấp đại đội trong toàn sư đoàn. Thông qua đó để lãnh đạo, chỉ huy các cấp kịp thời có những biện pháp bồi dưỡng nhận thức, trình độ, phương pháp, tác phong đối với những cán bộ còn hạn chế. Hội thi năm nay sư đoàn còn tiến hành kiểm tra toàn diện các nội dung, trong đó tập trung vào chế độ công tác của người chỉ huy, chính trị viên; trách nhiệm của người chỉ huy, chính trị viên trong quản lý quân nhân, chức trách, nhiệm vụ mối quan hệ công tác của người chỉ huy và chính ủy (chính trị viên); động tác chào, chào báo cáo, kẹp súng đi đều chuyển thành nâng súng đi nghiêm, nhìn bên phải, trái chào và thôi chào; đi đều chuyển thành đi nghiêm chào và thôi chào, chạy đều đứng lại, co tay xà đơn, bơi tự do trong 3 phút…

Hội thi đã phản ánh đúng thực chất trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ chủ trì cấp đại đội trong toàn sư đoàn, 100% đều đạt yêu cầu trở lên. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã khen thưởng 27 tập thể, cá nhân đạt kết quả cao; trong đó Đại đội 3, Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 2 đạt giải nhất tập thể; Đại đội 20, Phòng Tham mưu, đạt giải nhì tập thể; Đại đội 8, Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 3, đạt giải 3 tập thể.

LÊ QUANG TƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên