Sử dụng “hàng nóng”

Cập nhật: 17-01-2015 | 09:34:39

Súng đạn bị nghiêm cấm mua bán, tàng trữ. Thế nhưng, bất chấp quy định của pháp luật, một số đối tượng vẫn ngang nhiên chế tạo, lưu hành với mục đích xấu. Kiểu coi thường pháp luật này đã khiến nhiều đối tượng trả giá bằng những tháng ngày tù tội.

 Tang vật của một vụ mua bán súng bị cơ quan chức năng thu giữ

Phạm Trung Nghĩa (SN 1984) từ TP.HCM về Bình Dương thuê nhà trọ sinh sống. Đã có vợ con nhưng Nghĩa không tu chí làm ăn mà thường xuyên giao du với nhiều thành phần bất hảo. Trong những người bạn mà Nghĩa quen biết có các đối tượng tên Dũng, Sơn, Bình, Thành, Kiệt.

Một lần Nghĩa cho Dũng mượn 5 triệu đồng, đến hẹn trả nhưng Dũng không có tiền và gợi ý Nghĩa lấy gì đó gán nợ. Dũng đem cho Nghĩa khẩu súng ngắn bằng kim loại màu đen cùng 15 viên đạn để trừ nợ. Kiểm tra súng xong, Nghĩa đem súng về cất tại phòng trọ với mục đích sau này bán kiếm tiền. Trong những lần gặp nhau sau đó, Dũng khoe mình có khả năng chế tạo súng và hứa tặng Nghĩa một khẩu súng khác. Thời điểm đó, một người bạn khác của Nghĩa là Sơn làm nghề kinh doanh buôn bán hàng điện tử đến phòng trọ của Nghĩa chơi. Biết Nghĩa có cất giữ một khẩu súng ngắn nên Sơn gợi ý đổi một cặp loa và Nghĩa đồng ý. Sau đó, Nghĩa đưa cho Sơn khẩu súng màu đen cùng 4 viên đạn để nhận lấy cặp loa nghe nhạc.

Hai tháng sau, Nghĩa gặp Hoàng, em trai của Dũng để nhận khẩu súng mà trước đây Dũng hứa tặng cho mình. Đến nơi hẹn, Hoàng đưa cho Nghĩa 1 khẩu súng ổ quay bằng kim loại màu trắng, trong ổ quay có 3 viên đạn. Sau khi nhận súng, sợ bị phát hiện nên Nghĩa không đem súng về nhà mà cất giấu dưới chân cầu Rạch Tra, huyện Củ Chi (TP.HCM).

Ngày 7-6-2013, một người bạn của Nghĩa tên Thành đến phòng trọ rủ Nghĩa đi TP.HCM sử dụng ma túy. Cả hai đến phòng trọ của một người bạn tên Kiệt chơi hàng. Ngày hôm sau, Sơn gọi điện cho Nghĩa nói muốn gặp ở chợ Hóc Môn để trả khẩu súng trước đây đã đổi cặp loa vì súng không sử dụng được. Nhận súng xong, Nghĩa quay về phòng trọ của Kiệt tiếp tục sử dụng ma túy. Cùng ngày, Kiệt chở Nghĩa về Thủ Dầu Một. Đi đến khu vực gần cầu Rạch Tra thì xe Kiệt hết xăng, Nghĩa nói Kiệt về trước còn mình sẽ đón taxi về sau. Kiệt đi rồi, Nghĩa bèn đi bộ đến cầu Rạch Tra lấy khẩu súng mà y từng cất giấu ở đây, sau đó đón taxi về Bình Dương. Khi đến khu vực cầu Phú Cường, thuộc phường Chánh Mỹ, TP.TDM, Nghĩa xuống taxi và gọi điện cho bạn ra chở về phòng trọ. Khoảng 3 giờ 30 phút cùng ngày, khi bạn chở Nghĩa về đến đại lộ Bình Dương, đoạn thuộc phường Phú Hòa, TP.TDM thì bị lực lượng tuần tra Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Công an Bình Dương bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm 2 khẩu súng (1 màu trắng và 1 màu đen đều dạng ổ quay bằng kim loại) và nhiều giấy tờ khác. Cùng ngày, Công an phường Phú Hòa đã kiểm tra hành chính chỗ ở của Nghĩa và thu giữ 11 viên đạn đầu chì, 1 viên đạn cao su, 4 viên đạn súng rulo, 2 viên đạn súng AK.

Tại phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Trung Nghĩa về hành vi vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nhận thức hành vi mà bị cáo thực hiện là nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang, lo sợ trong nhân dân. Bị cáo Phạm Trung Nghĩa đã bị tuyên phạt 2 năm tù cho hành vi sử dụng “hàng nóng”.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên