Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh:

Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, bảo đảm không có tình trạng học ca ba

Cập nhật: 09-08-2017 | 16:40:29

(BDO) Chiều 9-8, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe Sở Giáo dục-Đào tạo báo cáo công tác chuẩn bị năm học mới 2017-2018. Đến dự còn có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Hữu Toàn, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các sở ngành liên quan.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, năm học 2017-2018 toàn tỉnh có 412.784 học sinh (HS) ở các cấp học, dự kiến tăng 29.944 HS. Để tất cả HS đều có chỗ học, sở đã chỉ đạo các đơn vị ưu tiên tiếp nhận trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo; đối với lớp 1 tuyển sinh 100% trẻ cư trú trên địa bàn; xét tuyển 100% HS lớp 5 đã hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 công lập. Đối với những HS tạm trú dưới 6 tháng, nếu không học đúng địa bàn cũng được điều chuyển đến học tại những địa bàn lân cận. Để đáp ứng điều kiện học tập của HS, đến tháng 8 toàn tỉnh đưa vào sử dụng 13 công trình mới, với 251 phòng học. Ngoài ra, ở từng trường học cũng thực hiện tu sửa trường lớp, mua sắm trang thiết bị, bảo đảm nhu cầu học tập của HS. Phục vụ cho năm học mới, sở đã thực hiện điều động, tổ chức tuyển dụng viên chức nhằm bổ sung cho số còn thiếu.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh Xuân Thi

Tại cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm đã chỉ đạo Sở GD-ĐT rà soát, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất hiện có, bảo đảm không có tình trạng học ca ba. Sở Kế hoạch - Đầu tư nghiên cứu trình UBND tỉnh chủ trương đầu tư công cho GD-ĐT, ưu tiên những công trình trường ở những địa phương HS tăng cao. Sở GD-ĐT và các địa phương thực hiện quy hoạch mạng lưới trường lớp, ưu tiên dành quỹ đất cho giáo dục. Tiếp tục tăng cường, huy động xã hội hóa giáo dục. Năm học 2017-2018 cần quan tâm giáo dục truyền thống, lịch sử cho HS.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X