“Sứ giả hòa bình” của khu phố Long Thới

Cập nhật: 15-12-2014 | 08:17:29

Ông Trương Văn Kiêm, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân khu phố (KP) Long Thới, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An là một cán bộ hội điển hình trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

 Ông Trương Văn Kiêm đang chăm sóc những chậu sứ chuẩn bị cho thị trường Tết Nguyên đán

Chúng tôi tìm đến nhà ông Trương Văn Kiêm khi ông đang say mê hướng dẫn cách ghép cành cây hoa sứ cho một người bạn cùng sở thích yêu cây kiểng. Ông Kiêm “khoe”: “Trên 200 gốc sứ và các loại cây kiểng, bon sai này tôi đang chăm sóc kỹ chờ ngày ra hoa để kịp bán nhân dịp Tết Nguyên đán năm nay đó”. Cùng với trồng cây kiểng, khu đất trống phía sau nhà, ông tận dụng nuôi 5 con heo nái và khoảng 60 heo thịt. Để giữ vệ sinh môi trường, đồng thời tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình, ông tự làm hầm biogas để xử lý nguồn thải chăn nuôi. Với 2 mô hình làm kinh tế gia đình này, hàng năm ông Kiêm đã có những khoản thu nhập khiến nhiều người mơ ước.

Không chỉ giỏi làm kinh tế gia đình, với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân KP.Long Thới, ông luôn tích cực tuyên truyền, vận động bà con trong khu dân cư thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu đi đầu phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ hội viên khó khăn. Ông Trương Văn Kiêm còn tham gia rất nhiều tổ chức đoàn thể tại địa phương. Vì thế, quỹ thời gian của ông, ngoài việc chăm lo kinh tế gia đình, còn lại đều kín lịch dành cho công tác xã hội.

Ông được biết đến là “sứ giả hòa bình” của khu phố bởi đã hòa giải thành công rất nhiều vụ tranh chấp, xích mích tại địa phương. Ông bảo: “Để hòa giải thành công, tôi cùng các thành viên trong tổ hòa giải tìm hiểu kỹ nguyên nhân các vụ việc sau đó tìm hướng giải quyết và thường áp dụng lời lẽ nhẹ nhàng, chân thành để thuyết phục bà con. Khi thấy mình phân tích hợp lý, hợp tình thì mọi người sẽ hiểu và làm theo”. Cũng nhờ sự nhiệt tình, năng nổ của ông, tình trạng bất hòa ở các gia đình trong KP đã giảm hẳn. Hết lo chuyện hòa giải ông Kiêm lại bận rộn việc hướng dẫn cách chăm sóc cây kiểng, kỹ thuật ghép hoa sứ cho người dân. Ông bộc bạch: “Dù khá bận rộn với nhiều vai trò, nhiệm vụ khác nhau nhưng tôi thấy rất vui vì làm được việc có ích cho bà con, cho xã hội”.

Với những nỗ lực của bản thân nhằm làm giàu chính đáng và đóng góp cho các công tác xã hội, thời gian qua ông Kiêm đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp do có thành tích trong hoạt động hội và thực hiện học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên