Sự kết hợp hoàn hảo của HLV Park Hang Seo

Cập nhật: 04-12-2018 | 09:01:25

Hai tiền đạo Anh Đức và Văn Đức thay nhau ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines 2-1, qua đó chiếm lợi thế ở trận bán kết lượt về cũng như mở rộng cánh cửa vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018, đó gần như là sự kết hợp hoàn hảo nhất của HLV Park Hang Seo tại giải lần này.


Anh Đức (11) và Văn Đức (20) tỏa sáng giúp Việt Nam vượt qua Philippines 2-1.
Ảnh: H.A

Ngược chút thời gian quay lại với vòng bảng AFF Cup 2018, Văn Đức chính là người kiến tạo để cho Anh Đức ghi bàn vào lưới Malaysia ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Còn nhớ tại Asiad 2018, trận đấu với Nepal, Anh Đức lại là người tung ra đường chuyền quyết định để giúp cho đàn em Văn Đức nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Dường như có sợi dây liên kết rất mật thiết giữa hai cầu thủ tên Đức trên hàng công của đội tuyển Việt Nam ở mọi cấp độ đội tuyển khác nhau.

Để có được sự hiểu ý trong lối chơi, ngoài đời Anh Đức và Văn Đức khá thân thiết từ trong sinh hoạt, tập luyện và thi đấu. Việc thường xuyên trao đổi, nói chuyện với nhau khi rảnh rỗi giúp cho “song Đức” gần như rất hiểu ý mỗi khi được xếp thi đấu bên cạnh nhau. Chỉ cần Văn Đức chạy chỗ thì Anh Đức sẽ biết phải đưa bóng đi đến đâu cho vừa tầm đàn em dứt điểm. Ở hướng ngược lại, Văn Đức thừa hiểu Anh Đức muốn gì mỗi khi có bóng trong chân, từ đó đưa ra những cú tỉa bóng chất lượng cho đàn anh lập công.

Đó là sự gắn kết, là khả năng truyền tải thông tin, là sợi dây liên kết giữa hai thế hệ cầu thủ khác nhau nhưng khi cùng khoác áo dưới chung một màu áo, họ đã biết cách để chỉ có duy nhất một ngôi sao trên ngực áo tỏa sáng. HLV Park Hang Seo ngoài tài cầm quân quá hoàn hảo, ông còn là bậc thầy trong việc giúp cho những cầu thủ chơi cùng vị trí hiểu được nhau từng bước chạy đà, từng pha tiếp bóng, từng cú dứt điểm. Đó cũng chính là nguyên nhân vì sao ông thầy Hàn Quốc luôn xếp những người thi đấu cùng vị trí ở chung phòng với nhau trong sinh hoạt.

HLV Park Hang Seo quá tinh tế kể cả trên sân cũng như ngoài đời sống. Thế nên, Việt Nam mới đang sở hữu một tập thể đoàn kết, giàu sức mạnh và có thể đánh bại mọi đối thủ trên con đường chinh phục cúp vàng AFF Cup 2018. Đoàn kết vẫn luôn là sức mạnh và tướng Park đang có trong tay tập thể đoàn kết nhất trong một năm trở lại đây của bóng đá Việt Nam. Hơn nữa, đây chính là thế hệ tài năng nhất mà sau 10 năm, người hâm mộ nước nhà mới được sống trong cảm giác vui sướng với trái bóng tròn đến như vậy.

Lâu lắm rồi mới có cảnh giám đốc công ty ký quyết định cho nhân viên nghỉ sớm để cổ vũ cho Việt Nam tại VCK U23 châu Á, Asiad và bây giờ là AFF Cup 2018. Là người hâm mộ tranh thủ xong công việc sớm ngày đội tuyển thi đấu để được ngồi trước màn ảnh nhỏ tiếp lửa cho đoàn quân áo đỏ. Là hàng dài sinh viên, khán giả xếp hàng thâu đêm để sở hữu tấm vé vào sân Mỹ Đình cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Bóng đá có sự gắn kết đặc biệt như thế, mỗi khi đội tuyển Việt Nam thành công luôn luôn có lượng lớn người hâm mộ đứng đằng sau tiếp lửa chiến đấu. Họ không bao giờ quay lưng nếu các chàng trai áo đỏ biết cách làm cho khán giả vui sướng với đam mê. Đó chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của những người làm bóng đá nước nhà trước thềm Đại hội VFF nhiệm kỳ 8.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên