Sự thật về thông tin Công ty Bảo vệ Phú Cường “xù” lương nhân viên!

Cập nhật: 31-08-2015 | 08:56:44

Cho rằng Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ An ninh Phú Cường (gọi tắt là Công ty Bảo vệ Phú Cường) ký hợp đồng “bằng miệng”, “quỵt” tiền lương của mình, ông Nguyễn Tiến Lạc (58 tuổi, quê Hải Phòng, hiện tạm trú phường An Thạnh, TX.Thuận An) gửi đơn phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.

Cho rằng, mình bị “quỵt” tiền lương tháng, ông Nguyễn Tiến Lạc (ảnh) đã làm đơn “gõ cửa” nhiều cơ quan chức năng Ảnh:T.QUANG

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Tiến Lạc cho biết, để có tiền chu cấp cho con trai đang học đại học, ngày 12-3- 2015, ông đã đến Công ty Bảo vệ Phú Cường có chi nhánh trên đường Phú Lợi, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một xin làm bảo vệ. Theo ông Lạc thì “ngay trong ngày 12-3, tôi được ký hợp đồng “bằng miệng” đối với người đại diện của công ty và được đi làm trong ngày hôm đó với quy định thời gian làm việc là 12 giờ/ca; mức lương 3,8 triệu đồng/tháng. Công ty Thế Giới Xanh tọa lạc tại TX.Tân Uyên là địa chỉ đầu tiên tôi nhận việc. Vì nơi làm việc cách xa chỗ ở của tôi khoảng 15km nên đã nhiều lần tôi điện thoại xin anh Nguyễn Vy Thạnh Hải, Phó Giám đốc Công ty Bảo vệ Phú Cường được chuyển về mục tiêu gần nhà để thuận tiện trong việc đi lại.

Ngày 26-3, tôi được Công ty Bảo vệ Phú Cường điều về làm việc tại Công ty O. ở gần Thành phố mới Bình Dương. Lúc này, tôi xin anh Hải được nghỉ việc nhưng anh nói đến ngày 26-4 mới được nghỉ. Đến ngày 4-5, tôi quyết định xin nghỉ và điện thoại cho anh Hải. Bất ngờ là khi tôi đề cập đến tiền lương của một tháng làm việc còn lại và tiền 2 ngày lễ thì anh Hải trả lời là không trả, anh ấy còn thách thức tôi đi kiện”.

Cho rằng mình bị Công ty Bảo vệ Phú Cường “quỵt lương”, ông Nguyễn Tiến Lạc đã làm đơn khiếu nại gửi đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.Thủ Dầu Một nhờ can thiệp. Nhận được đơn của ông Nguyễn Tiến Lạc, ngày 31-7, cơ quan này đã mời các bên liên quan lên tổ chức hòa giải. Tuy nhiên, trong buổi hòa giải ngày hôm đó lại vắng người đại diện của Công ty Bảo vệ Phú Cường.

Trả lời khiếu nại của ông Lạc, ông Nguyễn Vy Thạnh Hải, Phó Giám đốc Công ty Bảo vệ Phú Cường đã đưa ra bản hợp đồng lao động có chữ ký của ông Nguyễn Tiến Lạc đối với Công ty Bảo vệ Phú Cường. Ông Hải cho rằng: “Những gì ông Lạc phản ánh là hoàn toàn không đúng sự thật. Trong khi đó ông Lạc đã vi phạm các điều khoản của hợp đồng lao động đã được hai bên thỏa thuận, ký kết trước đó. Cụ thể là, trong thời gian làm việc, ông Lạc đã đi trễ giờ khi tiếp nhận nhiệm vụ ở mục tiêu được phân công. Ông tự nghỉ việc nhưng lại không thông báo trước với công ty chúng tôi. Như vậy, ông Lạc đã bội ước hợp đồng nên chúng tôi không thể trả lương”.

Đề cập vấn đề liên quan đến buổi hòa giải trong ngày 31-7 do Phòng LĐ-TB&XH TP.Thủ Dầu Một tổ chức, ông Hải cho biết: “Thời gian qua công ty chúng tôi không nhận được giấy mời của Phòng LĐ-TB&XH thành phố nên không đến dự được. Vì uy tín, danh dự của công ty, chúng tôi cũng muốn làm sáng tỏ sự việc”.

Thiết nghĩ, với những việc đã xảy ra như đã nêu trên, ngành chức năng cần vào cuộc tổ chức hòa giải để đôi bên tháo gỡ được những khúc mắc.

 

 THANH QUANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên