Sư tử trắng cực hiếm mới chào đời 

Cập nhật: 28-11-2014 | 09:35:08

Giám đốc vườn thú cho biết, mặc dù mang màu lông trắng khác biệt nhưng con sư tử trắng này không thuộc trường hợp mắc bệnh bạch tạng.

Hãng tin Reuters đưa tin, Vườn thú và Công viên thủy sinh Henry Doorly tại thành phố Omaha, bang Nebraska, Mỹ vừa chào đón sự ra đời của một chú sư tử trắng cực hiếm vào ngày 21-11 vừa qua.

Chú sư tử trắng cực hiếm mới chào đời ở Vườn thú và Công viên thủy sinh Henry Doorly

Con sư tử đực trắng này được sinh cùng lứa với 1 con sư tử đực và 1 con sư tử cái con khác. Trong khi cân nặng trung bình của sư tử con là 1,4kg thì đàn sư tử của vườn thú này có cân nặng cao hơn là 1,8kg.

Gần đây, 3 sư tử con mới mở mắt

Ông Dennis Pate, Giám đốc vườn thú cho biết, mặc dù mang màu lông trắng khác biệt nhưng con sư tử trắng này không thuộc trường hợp mắc bệnh bạch tạng. Do cả sư tử bố và sư tử mẹ đều mang trong cơ thể loại gen lặn nên khi chúng vô tình kết hợp với nhau, gen lặn biểu hiện ở chú sư tử con.

Chúng đã bắt đầu biết tìm hiểu thế giới bên ngoài

Được biết, đây là lần sinh đẻ đầu tiên của sư tử mẹ Ahadi. Ahadi nặng 152kg còn sư tử bố là Mr. Big, 15 tuổi và có cân nặng 250kg. Để đảm bảo an toàn, hiện sư tử bố đang bị nhốt cách ly với sư tử mẹ và đàn sư tử con. Sư tử mẹ hiện vẫn đang trong quá trình chăm sóc ưu đãi sau sinh.

Sư tử trắng vốn có nguồn gốc ở Timbavati, một vùng thuộc Công viên Quốc gia Krueger ở Nam Phi. Đây là vùng đất duy nhất có thể tìm thấy sư tử trắng hoang dã. Người dân ở đây tin rằng, sư tử trắng là linh hồn tổ tiên của mình.

Một cặp mẹ con sư tử trắng hoang dã

Do chứa một loại gen lạ trong cơ thể nên sư tử trắng có bộ lông trắng nhưng lại có sắc tố ở con ngươi và móng vuốt. Đây chính là điểm đặc biệt để nhận dạng sư tử trắng.

Sư tử trắng hiện đang đứng trước bờ vực của sự tuyệt chủng

Hiện sư tử trắng đang được xếp vào hàng động vật cực hiếm vì trên thế giới chỉ còn lại 13 cá thể sống sót ngoài tự nhiên.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên