Suarez chói sáng, Barca gây áp lực mạnh lên Real 

Cập nhật: 01-03-2015 | 08:16:10

Suarez (áo vàng) đang dần lấy lại phong độ tốt. Ảnh: Reuters

Bốn ngày sau khi lập cú đúp giúp Barca giành chiến thắng trước Man City tại Champions League, Luis Suarez tiếp tục hành trình tìm về phong độ đỉnh cao như mùa trước chơi cho Liverpool. Cựu vua phá lưới Ngoại hạng Anh này trực tiếp ghi một bàn và kiến tạo hai bàn còn lại cho đồng đội. Barca nhờ đó giành chiến thắng trên sân của Granada để rút ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu La Liga là Real Madrid xuống còn một điểm.

Bên cạnh màn trình diễn xuất sắc của Suarez, tiền vệ Ivan Rakitic cũng có một trận đấu đầy hiệu quả. Cầu thủ người Croatia này sau khi mở tỷ số đã chuyền bóng "đáp lễ" để Suarez và Messi ghi bàn. Phong độ nổi bật của Rakitic thậm chí khiến lão tướng Xavi trở nên mờ nhạt trong vai trò đội trưởng.

Trận này Messi chơi không quá hay song cũng kịp có tên trong danh sách ghi bàn. Đây là lần lập công thứ 27 của cựu cầu thủ hay nhất thế giới tại La Liga 2014-2015, tức là chỉ còn kém hai bàn so với Cristiano Ronaldo.
Sau chiến thắng trước Man City tại Champions League, HLV Luis Enrique quyết định giữ nguyên bộ ba xuất phát Messi, Suarez, Neymar trên hàng tiền đạo. Bước đi này tỏ ra hợp lý bởi trong thời gian lấy lại phong độ cao, cựu vua phá lưới Ngoại hạng Anh cần được thi đấu thường xuyên cũng như sự hỗ trợ của hai đồng đội có lối chơi kỹ thuật.

Suốt trận đấu Suarez chỉ gặp vấn đề khi vô tình vung tay vào mặt Juan Cala ở phút 15. Trọng tài chỉ rút thẻ vàng cho tình huống này.

Vận may dành cho Suarez cũng đồng nghĩa với những gì đen đủi nhất đối với Cala. 10 phút sau tình huống gây tranh cãi, ngôi sao của Barca tạt bóng bật vào người Cala tạo điều kiện cho Rakitic lao vào đá bồi mở tỷ số.

Việc có bàn thắng sớm càng giúp Barca làm chủ thế trận. Messi vào phút 35 suýt nhân đôi cách biệt cho đội khách khi tung cú vô lê vọt xà trong gang tấc.


Messi vẫn ghi được một bàn dù không quá nổi bật.

Màn trình diễn "thiếu lửa" của Messi cũng góp phần biến Suarez trở thành nhân vật chính. Tiền đạo mang áo số 9 sau đó sớm có một bàn thắng khi nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 49. Khán giả tiếp tục được chứng kiến một pha dứt điểm kỹ thuật và quyết đoán giống như cú đúp vào lưới Man City hôm 24/2. Trong tình huống này, Rakitic góp đường chuyền dọn cỗ với một cú lốp bóng, còn Suarez hoàn tất công đoạn còn lại bằng một pha xỉa bóng qua tay thủ môn.

Granada chỉ tạo ra chút hưng phấn cho CĐV nhà khi rút ngắn tỷ số 1-2 từ quả phạt đền chính xác của Fran Rico ở phút 53. Trước đó hậu vệ Marc Bartra của Barca phạm lỗi với Lass Bangoura trong vòng cấm.

Ngày thi đấu của Suarez trở nên hoàn hảo với pha thoát xuống ở phút 70. Lần này S9 tỏ ra đầy tinh thần đồng đội khi chuyền bóng như đặt cho Messi ghi bàn, dù hoàn toàn có thể đá bóng vào lưới trống sau khi đã vượt qua thủ môn.

Với chiến thắng trước Granada, Barca đã gây áp lực lên Real với khoảng cách chỉ một điểm. Real sẽ đấu với Villarreal trong trận đấu muộn của vòng 25 vào tối chủ nhật 1/3.

Kết quả: Granada 1-3 Barca

Bàn thắng: Fran Rico 53' phạt đền - Rakitic 25', Suarez 49', Messi 70' 

Theo Vnepress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên