Suarez đưa Uruguay vào vòng 1/8 

Cập nhật: 21-06-2018 | 11:08:45

Luis Suarez và các đồng đội đánh bại Ả-rập Xê-út với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ hai bảng A World Cup 2018, tối 20/6.

 Sau trận ra quân thảm bại với tỷ số 0-5 gặp chủ nhà Nga, Ả-rập Xê-út đã có những điều chỉnh về mặt nhân sự với năm cầu thủ mới được đưa vào đội hình xuất phát. Và thực tế họ đã có những cải thiện nhất định về lối chơi cũng như tinh thần. Khoảng 20 phút đầu tiên, đội bóng châu Á buộc Uruguay phải chia sẻ thế trận, và một vài lần tiếp cận được khung thành đối diện nhờ các pha bóng của Fahad Almuwallad hay Hatan Bahbri.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm đang hưng phấn, Ả-rập Xê-út bị giáng một đòn đau từ chính người nhà. Từ pha phạt góc tưởng chừng đơn giản phút 23, thủ thành Mohammed Al-Owais băng ra phá hụt, để bóng tìm đến vị trí của Suarez. Không chịu nhiều áp lực, lại đứng ngay trong khu 5m50, anh dễ dàng đệm bóng vào lưới trống thành bàn. Đây là World Cup thứ ba liên tiếp Suarez ghi bàn cho Uruguay.

Bàn thắng vào lưới Ả-rập Xê-út là món quà kỷ niệm Suarez tự thưởng cho mình nhân trận thứ 100 khoác áo đội tuyển. Ảnh: AP.

Sau khi có bàn thắng làm vốn, Uruguay bắt đầu cho thấy sự thực dụng đến khắc nghiệt của mình dù thời gian của trận đấu còn rất nhiều. Đội bóng xứ Nam Mỹ thi đấu chậm, thậm chí nhường hẳn quyền kiểm soát bóng cho Iran, nhằm giữ chân các cầu thủ đội nhà và làm cạn kiệt ý chí thi đấu của đối phương. Đây là phong cách chơi quen thuộc mang màu sắc Atletico Madrid, nơi đang đóng góp bộ đôi trung vệ Jose Maria Gimenez và Diego Godin - đều là những nhân tố then chốt giúp Uurguay có sự chắc chắn gần như tuyệt đối trận này.

Được tạo điều kiện về thế trận nhưng sức tấn công của Iran vô cùng yếu ớt. Họ chỉ có thêm hai lần tiếp cận được khung thành Uruguay, nhờ nỗ lực cá nhân của Hatan Bahbri. Đó là phút 25 và 29, nhưng cả hai lần chân sút của Ả-rập Xê-út đều thất bại.

Sau giờ nghỉ Uruguay vẫn đề cao lối chơi an toàn, trong khi Ả-rập Xê-út hầu như không biết cách phối hợp để có thể chuyển hoá các cơ hội ít hỏi thành bàn. Trong phần lớn thời gian, trận đấu vì vậy diễn ra rất tẻ nhạt. Phải đến khi HLV Oscar Tabarez tung cùng lúc Laxalt và Torreira vào sân, Uruguay mới bắt đầu gây sức ép trở lại bằng những pha tấn công từ hai biên. Nhưng Suarez, và đặc biệt là Cavani, đều không thể làm gì hơn ngoài những cú dứt điểm ra ngoài ở những tình huống ngoan ăn.

Dẫu vậy, Uruguay cũng không tiếc nuối nhiều. 1-0 là đủ để họ giành vé sớm ở bảng A, cùng Nga, bất chấp các kết quả còn lại. Trong khi đó, trắng tay sau hai trận đấu, Ả-rập Xê-út cùng Ai Cập sớm dừng cuộc chơi.

Theo TTO 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên