Suarez giải cứu Barca

Cập nhật: 09-11-2014 | 06:36:32

Nhờ hai pha kiến tạo như đặt của Luis Suarez, Barcelona ngược dòng thành công trong 20 phút cuối để giành chiến thắng 2-1 trước Almeria.
Bị dẫn trước sau pha mất bóng của Lionel Messi trong hiệp một, Barca phải đối mặt với nguy cơ thua trận thứ ba liên tiếp trên đấu trường quốc nội. May mắn cho HLV Luis Enrique là Luis Suarez bất ngờ tỏa sáng trong vai trò người kiến tạo. Vào các phút 73 và 82, tân binh người Uruguay liên tục chuyền như đặt cho Neymar và Jordi Alba lập công đem về ba điểm cho đội bóng xứ Catalan. Kết quả này giúp Barca trở lại vị trí dẫn đầu La Liga, dù chỉ kéo dài vài tiếng trước khi trả lại cho Real Madrid - đội đè bẹp Rayo Vallecano với tỷ số 5-1 ở trận đấu sau đó.

Tân binh mang áo số 9 bắt đầu có đóng góp tích cực cho đội bóng xứ Catalan. Ảnh: AFP

HLV Enrique gây không ít ngạc nhiên khi cất cả Neymar lẫn Suarez trên băng ghế dự bị trong hiệp một. Thiếu một cầu thủ đang đạt phong độ cao và một cầu thủ đang khao khát thể hiện bản thân, hàng công Barca đánh mất hẳn sự sắc bén.

Ba gương mặt đá chính gồm Messi, Pedro và cầu thủ trẻ Munir đều không gây được áp lực đủ lớn để phá vỡ hàng thủ Almeria. Trong tình huống có cơ hội rõ ràng, Messi gây thất vọng khi sút trúng thủ môn đối phương. Khi đón bóng trở lại, cựu cầu thủ hay nhất thế giới ham lập công đến mức sút tiếp thay vì chuyền cho Pedro đang ở vị trí trống trải.

Một phần khó khăn cũng đến với Barca trên chính phần sân nhà. Nhờ lối chơi tốc độ của hai cầu thủ Thievy và Jonathan Zongo, Almeria gây được không ít vấn đề cho hàng thủ của gã khổng lồ xứ Catalan. Thievy thậm chí suýt mở tỷ số phút 22 khi thử tài thủ môn Bravo sau một pha chạy chỗ thông minh.

Trong thế trận hàng công chơi không tốt trong khi hàng thủ gặp vấn đề về tốc độ, hệ quả tất yếu dẫn đến việc Barca thua trước. Phút 37, Messi để mất bóng ngay trước vòng cấm đối phương và khởi đầu cho một pha phản công sắc bén của Almeria. Fernando Soriano sau đó có pha chọc khe loại toàn bộ hàng thủ Barca để Thievy thoát xuống đánh bại Bravo trong thế đối mặt.

Đội khách chỉ phần nào cải thiện được thế trận khi có những thay đổi trong hiệp hai, với việc cả Neymar và Suarez được tung vào sân. Có sự hỗ trợ tốt hơn từ hai cánh, Messi cũng thi đấu hiệu quả hơn.

Suarez đang nỗ lực bắt nhịp với các đồng đội ở Barca.

Suarez suýt có bàn thắng đầu tiên cho Barca khi tung ra pha dứt điểm ở phút 61 bằng một động tác bay người rất đẹp, nhưng bóng trúng người đối phương văng ra biên. Hàng thủ Almeria không phá được quả phạt góc và tiền đạo người Uruguay tiếp bóng trúng xà ngang.

Tiếp tục chơi hưng phấn sau pha bỏ lỡ cơ hội, Suarez tạo ra sự khác biệt cho cả hiệp hai. Phút 73, từ đường chuyền sệt như đặt của Suarez, Neymar nhẹ nhàng sút bóng cận thành gỡ hòa 1-1 bất chấp nỗ lực cản phá của hậu vệ Ximo Navarro. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên