Suarez lập cú “poker”, Barcelona giữ vững ngôi đầu

Cập nhật: 24-04-2016 | 08:49:50

Rạng sáng 24-4, tiền đạo Luis Suarez tỏa sáng với một cú “poker” (4 bàn), góp công giúp Barcelona đá bại Sporting Gijon 6-0 trên sân Nou Camp ở vòng 35 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).


Niềm vui của Messi sau khi mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Buộc phải thắng để giữ vững ngôi đầu bảng, Barcelona tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 12, từ pha lên bóng ở trung lộ, Andres Iniesta thực hiện pha bấm bóng tinh tế cho Lusi Suarez thoát xuống. Trước sự băng vào của Suarez, thủ môn Ivan Cuellar đấm bóng không thành công, tạo cơ hội cho Lionel Messi đánh đầu bồi vào lưới trống, mở tỉ số cho Barcelona.

Có bàn thắng từ rất sớm nhưng Barcelona chơi khá mờ nhạt, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Ở mặt trận tấn công, dù cầm bóng hơn gấp đôi so với Sporting Gijon (Barcelona cầm bóng 73%), nhưng với những pha lên bóng chậm và thiếu tính bất ngờ, các học trò HLV Luis Enrique đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và thi đấu kỷ luật của Sporting Gijon.

Còn ở tuyến phòng ngự, các hậu vệ Barcelona tiếp tục thi đấu lỏng lẻo và mắc sai lầm trong kèm người, khiến khung thành thủ môn Claudio Bravo nhiều lần bị đe dọa. May cho Barcelona, trong lần hiếm hoi thủ môn Bravo bị đánh bại vào cuối hiệp 1, hai trung vệ Javier Mascherano, Gerard Pique đã kịp lui về bọc lót và phá bóng giải vây ngay trên vạch vôi sau hai cú dứt điểm liên tiếp của Guerrero và Alen Halilovic.

Sang hiệp 2, Barcelona chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Ivan Cuellar. Phút 64, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Barcelona đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt với pha đệm bóng cận thành của tiền đạo Luis Suarez sau đường chuyền dọn cỗ của Andres Iniesta.

Sau bàn thua này, các cầu thủ Sporting Gijon đã sụp đổ và Barcelona dễ dàng có thêm bốn bàn thắng nữa do công Luis Suarez (74’ 11m, 77’ 11m, 88’) và Neymar (86’ 11m), để hoàn tất trận đấu với chiến thắng của ván tennis 6-0.

Đây là trận thứ hai liên tiếp Luis Suarez lập được cú “poker” (vòng trước là vào lưới Deportivo). Với bốn bàn thắng ở trận này, Luis Suarez đã qua mặt Cristiano Ronaldo (Real Madrid) để vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 34 bàn thắng, nhiều hơn ngôi sao người Bồ Đào Nha 3 bàn.

Thắng trận này, Barcelona giữ vững ngôi đầu bảng sau vòng 35 với 82 điểm, bằng điểm với Atletico Madrid (thắng Malaga 1-0) và hơn đội xếp thứ ba Real Madrid 1 điểm.

Còn Sporting Gijon, với thất bại nặng nề trước Barcelona, thầy trò HLV Abelardo Fernandez giậm chân ở vị trí thứ 18 với 32 điểm, kém đội an toàn Granada (thứ 17) một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.  

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên