Suarez sút hỏng luân lưu, Uruguay bị Peru loại khỏi Copa America 2019

Cập nhật: 30-06-2019 | 06:57:21

Rạng sáng 30-6, bất ngờ chấn động đã xảy ra ở Copa America 2019 khi ứng viên vô địch Uruguay phải dừng bước ở tứ kết sau thất bại 4-5 trước Peru trên chấm luân lưu (hòa 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức).

Trên chấm luân lưu, ngôi sao Luis Suarez được giao trách nhiệm đá quả đầu tiên. Anh sút về góc phải khung thành và bị cản phá bởi cú đổ người chính xác của thủ môn Peru.

Rất không may cho Suarez khi tất cả các cầu thủ Peru và Uruguay còn lại đều thực hiện thành công. Chung cuộc, Uruguay để thua Peru 4-5 trên chấm luân lưu và bị loại khỏi Copa America 2019 theo cách không nhiều người nghĩ đến.

Kết cuộc này biến Suarez từ người hùng thành tội đồ của Uruguay. Trước khi sút hỏng luân lưu khiến đội nhà bị loại, Suarez chơi hay và là nhân tố quan trọng giúp Uruguay vượt qua vòng bẳng.

Sự thất vọng của các cầu thủ Uruguay trong trận thua Peru - Ảnh: REUTERS

Công bằng mà nói đây là thất bại có phần đáng tiếc cho Uruguay bởi họ là đội chơi áp đảo trong 90 phút thi đấu chính thức. Uruguay dồn ép Peru dữ dội, tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn và có đến ba lần đưa bóng vào lưới Peru. Tuy nhiên, cả ba đều bị từ chối vì lỗi việt vị.

Khi không mắc lỗi việt vị, các chân sút của Uruguay như Luis Suarez hay Edinson Cavani đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Peru chơi như "chịu trận" suốt 90 phút và không có nỗi một cú dứt điểm trúng đích.

Tiến vào bán kết, Peru sẽ đụng độ đương kim vô địch Chile. Đây là thách thức lớn khác của các cầu thủ Peru.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên