Sức bật đầu tư, nâng tầm phát triển…

Cập nhật: 04-12-2017 | 09:18:28

Hơn 2,5 tỷ USD và 42.379 tỷ đồng là số vốn đầu tư trong, ngoài nước mà Bình Dương thu hút được trong năm 2017. Những con số UBND tỉnh báo cáo tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, khóa X vừa diễn ra đã cho thấy sức hút mạnh của Bình Dương đối với các nhà đầu tư. Những con số vừa nêu tiếp tục khẳng định Bình Dương là một thương hiệu hấp dẫn để các nhà đầu tư chọn làm điểm đến phát triển sản xuất, kinh doanh.

 Phải khẳng định một điều rằng, xuyên suốt gần 21 năm qua khi tỉnh nhà tái lập, với chủ trương mời gọi đầu tư, Bình Dương luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao về mọi mặt, đặc biệt là kinh tế công nghiệp và dịch vụ. Đó là kết quả của những quyết sách đúng đắn, cởi mở, là sự đồng lòng nhất trí của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. Chú trọng phát huy nội lực, nhưng bên cạnh đó Bình Dương luôn đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của các nhà đầu tư nước ngoài trong phát triển kinh tế.

Để làm hài lòng các nhà đầu tư cũng như thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương tập trung huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật; xây dựng nền hành chính công minh bạch, thân thiện; đẩy mạnh chương trình tiếp thị, mời gọi đầu tư. Bên cạnh đó, để doanh nghiệp đã và sẽ đầu tư vào Bình Dương thuận lợi hơn trong sản xuất, kinh doanh, lãnh đạo tỉnh cùng các cấp, các ngành luôn duy trì các cuộc gặp gỡ, đối thoại trên tinh thần tin tưởng lẫn nhau, tìm mọi giải pháp tháo gỡ khó khăn để phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Thành công trong thu hút đầu tư năm 2017, đặc biệt là vốn FDI vượt 80% kế hoạch cho thấy cách làm, bước đi của Bình Dương đáp ứng tốt nhu cầu của nhà đầu tư. Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa năm 2017 sẽ đi qua, kết quả thu hút đầu tư cũng như những chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà đã đạt được là nền móng, là cơ sở vững chắc để Bình Dương tiếp tục vươn đà phát triển trong năm 2018 và những năm kế tiếp. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiến trình đó chắc chắn sẽ theo đuổi. Điều kiện hợp tác phát triển trong tình hình mới với việc Việt Nam tham gia hàng loạt các hiệp định, diễn đàn kinh tế, thương mại cũng cho phép Bình Dương tận dụng cơ hội để phát triển.

Và, tầm nhìn về một thành phố thông minh Bình Dương là đích đến, đòi hỏi cao về mọi mặt nhưng sẽ không xa tầm với bởi hiện hữu những điều kiện mà Bình Dương đang có.

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên