Sức hút kỳ lạ của môn khiêu vũ

Cập nhật: 07-05-2015 | 10:10:34

Trước đây, khiêu vũ (KV) gần như dành riêng cho giới thượng lưu, người giàu có; bây giờ, KV trở thành hoạt động giải trí phổ thông. Hòa theo tiếng nhạc, những vũ công “thả hồn” vào từng động tác, lúc chậm rãi khoan thai, lúc dữ dội, mạnh mẽ... tất cả tạo nên hình ảnh thật quyến rũ, người xem thấy được sức hút kỳ lạ của bộ môn KV.

 

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL trao giải cho các vũ công xuất sắc mùa giải 2015. Ảnh: T.LÝ

Bộ môn KV đã và đang cuốn hút người dân, nhất là lớp trẻ nhờ những điệu nhảy nhanh, đẹp mắt. Tại phòng tập của Câu lạc bộ (CLB) Bình Dương Dance Sport (TP.Thủ Dầu Một), vào mỗi buổi chiều và buổi tối đã thu hút hàng chục học viên hào hứng đến tham gia KV. Môn KV được đánh giá phù hợp với tất cả các lứa tuổi, bởi nó được chia thành 2 dòng, gồm vũ điệu Standard và vũ điệu Latin. Các điệu Standard thường thiên về những chuyển động thướt tha, nhịp nhàng, trữ tình và uyển chuyển, hợp với những người lớn tuổi. Trong khi đó, các vũ điệu của dòng Latin hợp với giới trẻ hơn, chủ yếu là những bước nhảy mạnh mẽ, náo nhiệt, đưa người xem tới những cảm xúc dâng trào.

Anh Nguyễn Văn Minh, huấn luyện viên phụ trách bộ môn KV, cho biết: “Học KV không chỉ mang lại sức khỏe, sự dẻo dai, cảm thụ âm nhạc cho người tập mà còn giúp thân hình đẹp hơn, săn chắc nhờ các động tác do chuyển động của hông, gập bụng trong các bước nhảy. Mặt khác, KV còn như “sợi dây” gắn kết những tâm hồn đồng cảm. Bởi đến tập luyện, các học viên được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong cuôc sống, công việc, sở thích. Từ đó, giúp họ xua tan bệnh tật, nỗi buồn để tìm thấy niềm vui”.

Từ những sàn tập phong trào, KV Bình Dương đang dần có những bước chuyển mình sang chuyên nghiệp, gặt hái thành tích cao tại các giải đấu trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, phát triển phong trào KV, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cũng vừa tổ chức giải vô địch các CLB KV tỉnh mở rộng. Qua 4 mùa tổ chức, các vũ công Bình Dương đã “chinh phục” ban giám khảo, người xem khó tính để lọt vào top những đội mạnh. Riêng mùa giải năm 2015, có sự tham dự của hơn 70 vận động viên đến từ 15 CLB khiêu vũ trong và ngoài tỉnh. Kết quả, Bình Dương đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn với 8 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ.

Chị Nguyễn Thị Trà My, hướng dẫn viên KV TP.Hồ Chí Minh, nhận định: “Qua 4 mùa giải, chúng tôi thấy được sự phát triển của bộ môn thể thao nghệ thuật này tại Bình Dương. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, nhưng vũ công Bình Dương đã khiến cho những đơn vị có phong trào KV phát triển phải nể phục. Do đó, kết quả nhất toàn đoàn lần này là hoàn toàn xứng đáng. Với lợi thế được tỉnh quan tâm, nhiều huấn luyện viên xuất sắc về đầu quân, tôi tin chắc KV Bình Dương sẽ ngày càng bay cao, bay xa, gặt hái thành tích tại các giải lớn”.

Đưa phong trào KV tiếp tục phát triển, thu hút người dân tham gia, Sở VH-TT&DL khuyến khích các địa phương chưa có CLB KV thành lập CLB. Mặt khác, sở sẽ tiếp tục tổ chức giải KV, tạo điều kiện cho VĐV Bình Dương tham dự các giải đấu.


 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên