Sức hút từ lễ hội

Cập nhật: 27-05-2019 | 08:40:52

Diễn ra từ ngày 1 đến 7-6, Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” năm nay đang được người dân TX.Thuận An và du khách háo hức chờ đợi. Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, lễ hội đã trở thành điểm hẹn của nông dân trong và ngoài tỉnh đưa trái cây về đây đua tài, khoe hương, khoe sắc.

Lễ hội đánh dấu sự hồi sinh của vườn cây ăn trái Lái Thiêu, với nhiều loại cây ăn trái trứ danh, như măng cụt, bòn bon, dâu, chôm chôm, nhãn... mà trước đó, với sự tác động của quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, tưởng chừng vườn cây ăn trái Lái Thiêu bị lãng quên.

Bằng chính sách hợp lòng dân, tầm nhìn xa của lãnh đạo tỉnh nên Bình Dương đã có sự hỗ trợ kịp thời, cần thiết để bà con nông dân tiếp tục giữ và phát triển vườn trái cây đặc sản của tỉnh trở thành một sản phẩm du lịch. Thực tế cho thấy, mỗi khi có Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín”, TX.Thuận An thu hút rất đông du khách đến tham quan và thưởng thức trái cây nơi đây. Bên cạnh đó, các công ty lữ hành cũng nối bước theo sau để khai phá tiềm năng du lịch sinh thái miệt vườn nơi này.

Từ Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” lần đầu tổ chức chỉ đơn thuần là quảng bá giới thiệu sản phẩm “cây nhà lá vườn”, đến nay lễ hội này ngày càng được tổ chức bài bản và chuyên nghiệp hơn. Giờ đây, tại lễ hội, ngoài trái cây du khách còn được hòa mình vào không gian đờn ca tài tử, lễ hội ẩm thực, hòa mình vào thiên nhiên với các trò chơi dân gian ý nghĩa, hấp dẫn...

Năm nay, Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Hội thi “Hương sắc miệt vườn”, hội chợ trái cây và cây giống, đua thuyền ba lá, đờn ca tài tử...; bên cạnh đó là các hoạt động xúc tiến thương mại, dịch vụ, du lịch. Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” đang dần trở thành điểm hẹn lý tưởng của du khách. Bằng sự nỗ lực của mình, TX.Thuận An đang cố gắng để làm mới lễ hội qua mỗi lần tổ chức; đưa lễ hội trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo, đủ sức hấp dẫn để níu kéo du khách khi đến với Bình Dương.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên