Sức hút từ mô hình phối hợp hoạt động giữa chi đoàn, chi hội

Cập nhật: 06-04-2019 | 10:27:13

Nhằm nâng cao chất lượng các chi đoàn, chi hội, các đơn vị Đoàn và cơ sở Đoàn - Hội địa phương đã xây dựng mô hình phối hợp hoạt động giữa chi đoàn, chi hội trên địa bàn dân cư và các chi hội thanh niên công nhân (TNCN). Qua các hoạt động này nhằm đổi mới phương thức hoạt động, sinh hoạt chi đoàn, chi hội, tạo sân chơi lành mạnh để thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia các hoạt động Đoàn - Hội.


Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh trao tặng quà cho con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Ngày chủ nhật vui” tại Chi hội TNCN nhà trọ khu phố 1, phường Tân Định, TX.Bến Cát.
Ảnh: KIM TUYẾN

Đổi mới phương thức sinh hoạt

Trong tuần qua, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã phối hợp với Ban tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và Đoàn Thanh niên - Hội LHTN phường Tân Định tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật vui” tại Chi hội TNCN nhà trọ khu phố 1, phường Tân Định (TX.Bến Cát). Chương trình đã thu hút hơn 200 đoàn viên và TNCN trên địa bàn và khu nhà trọ tham gia. Tại chương trình, đoàn viên, TNCN được tư vấn pháp luật; tư vấn sức khỏe; thưởng thức các tiết mục ảo thuật và giao lưu văn nghệ. Ban tổ chức chương trình còn tổ chức sinh nhật tập thể cho các bạn đoàn viên và TNCN có ngày sinh nhật trong tháng 3, tạo không khí đoàn kết vui tươi. Dịp này, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã trao tặng 15 phần quà dành cho con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

Tại phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên), Đội thanh niên tình nguyện và cán bộ đề án nòng cốt cũng vừa phối hợp cùng các chi đoàn khu phố tổ chức các hoạt động dành cho TNCN ở địa phương. Các chi đoàn, chi hội TNCN, chi hội nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn phường đã có dịp giao lưu thông qua các hoạt động trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể.

Để thực hiện mô hình phối hợp hoạt động, các đơn vị đã hỗ trợ lẫn nhau trong những chương trình, hoạt động kỹ năng, tuyên truyền pháp luật, quà tặng, sách, báo, tủ thuốc, sân chơi, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… Có thể nói, mô hình này rất thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội, đã và đang đi vào chiều sâu, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, đặc biệt là hội viên TNCN. Từ đó, công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong TNCN cũng được thực hiện hiệu quả hơn.

Tạo sân chơi cuối tuần

Sự phối kết hợp hoạt động giữa chi đoàn và chi hội TNCN còn tạo ra những sân chơi cuối tuần lành mạnh, bổ ích dành cho TNCN giải trí sau thời gian lao động tại các công ty; vừa góp phần giảm thiểu, ngăn chặn các tệ nạn xã hội và tạo sự gắn bó thân thiết giữa anh chị em TNCN với đoàn viên thanh niên địa phương. Chị Nguyễn Thị Hà, một nữ TNCN (khu phố 1, phường Tân Định, TX.Bến Cát), nói: “Việc tổ chức hoạt động giao lưu, giải trí, văn nghệ sau những giờ làm việc căng thẳng và cung cấp thêm thông tin kiến thức pháp luật là rất bổ ích cho công nhân lao động chúng tôi. Tôi nghĩ những hoạt động này cần được tổ chức thường xuyên hơn để TNCN có được những sân chơi cuối tuần bổ ích...”.

Trên thực tế, thời gian quan, Ban tổ chức Đề án đoàn kết, tập hợp TNCN các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình sân chơi cuối tuần phục vụ nhu cầu, nguyện vọng của đại đa số TNCN. Sân chơi cuối tuần với nhiều hoạt động ý nghĩa đã động viên, giúp các bạn TNCN tại các khu nhà trọ có thời gian thư giãn, thoải mái, ổn định tinh thần, tái tạo sức lao động sau cả tuần làm việc. Các chương trình sân chơi cuối tuần được tổ chức với những trò chơi sinh hoạt vui nhộn, các trò chơi liên quan tới âm nhạc, biểu diễn thời trang, giao lưu văn nghệ… luôn thu hút đông đảo TNCN tham gia.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Sân chơi cuối tuần được thực hiện lồng ghép từ các đề án của Tỉnh đoàn, trung tâm tổ chức luân phiên giữa các đơn vị. Ngoài ra, các đơn vị còn chủ động các nguồn lực, phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức tại các chi hội TNCN, các địa điểm có đông TNCN sinh sống, khu vui chơi, điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê… Điểm hẹn sân chơi cuối tuần được duy trì thực hiện hàng tháng, hàng quý, là nơi TNCN giao lưu học hỏi, giải trí, có tinh thần làm việc và gắn bó lâu dài với quê hương Bình Dương”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên