Sức lan tỏa ngày càng rộng trong công nhân lao động

Cập nhật: 07-05-2013 | 00:00:00

Mặc dù gặp không ít khó khăn trong SXKD, nhưng phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “CN giỏi thủ đô” đã khơi dậy ý chí, sự say mê, lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, CNLĐ trên từng vị trí công tác. Đó là kết quả của việc cụ thể hóa phong trào LĐ giỏi, LĐ sáng tạo.

  Hà Nội ngày càng có nhiều công nhân lao động đạt danh hiệu “Công nhân giỏi thủ đô”Những CN giỏi yêu nghề

Trong số 120 CN giỏi thủ đô năm 2013 có một nữ CN không chỉ giỏi nghề mà còn rất dũng cảm. Đó là chị Trần Thị Thục Anh - CN gác chắn tàu Xí nghiệp Cầu đường số 21 (Cty CP giao thông 2 Hà Nội). Nhiều người biết đến chị qua câu chuyện chị không quản nguy hiểm ngăn chặn được vụ va chạm giữa đoàn tàu và một xe chở container hồi tháng 1.2012. Chị được Giám đốc Sở GTVT và CĐ ngành GTVT Hà Nội chọn là đại biểu duy nhất đại diện tham dự hội nghị toàn quốc biểu dương CN tiêu biểu xuất sắc ngành GTVT VN. Gắn bó với nghề cầu đường 23 năm qua, dù vất vả nhưng chị luôn yêu nghề. Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chịu khó học hỏi nâng cao tay nghề, quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp...

Yếu tố giúp CNLĐ phấn đấu trở thành CN giỏi chính là tình yêu nghề nghiệp. Anh Bùi Quang Hà - CN xếp dỡ sản phẩm lò nung bậc 7/7 - Cty CP sứ Viglacera Thanh Trì (LĐLĐ Q.Hoàng Mai) - cũng vậy. Anh đã cùng phân xưởng áp dụng các phương án tối ưu, nhiều giải pháp khắc phục khó khăn trong SX để giảm tỉ lệ khuyết tật của sản phẩm do khâu lò nung gây ra, được Cty và khách hàng đánh giá cao. 18 năm trong nghề, anh còn truyền đạt kinh nghiệm, giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao trình độ tay nghề.

Năm 2012, anh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. CN Dương Minh Đức - Cty TNHH điện Sanley VN (LĐLĐ huyện Gia Lâm) - đã có nhiều sáng kiến được áp dụng mang lại hiệu quả cao, cùng đồng nghiệp tìm ra phương thức tốt nhất giảm thiểu hàng hỏng trong quá trình SX, nâng cao chất lượng sản phẩm. Chị Lê Thị Thủy - CN Xí nghiệp duy trì cây xanh số 1 - Cty TNHH MTV vườn thú Hà Nội (CĐ ngành xây dựng) - có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc được lãnh đạo xí nghiệp, Cty ghi nhận, năm 2012 - 2013 chị đạt CSTĐ cơ sở và CN giỏi cấp Cty, cấp ngành...

Nét đẹp của CN giỏi còn thể hiện ở tình đồng nghiệp. Họ luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhiều CN cùng phấn đấu nâng cao tay nghề, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ... Có thể nói, sức lan tỏa từ những CN giỏi ngày càng rộng trong tập thể CNLĐ.

Thu hút DN vào cuộc

Các phong trào thi đua LĐ giỏi, LĐ sáng tạo, phấn đấu đạt danh hiệu CN giỏi thủ đô luôn được lãnh đạo chuyên môn và CNLĐ ở hầu hết các đơn vị, DN trên địa bàn TP nhiệt tình hưởng ứng. Phong trào khơi dậy ý chí, lòng nhiệt tình, say mê và tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, CNLĐ trên từng vị trí công tác. Nhiều đơn vị tổ chức các hội thi ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi, hội thi bàn tay vàng đem lại hiệu quả thiết thực. Các đơn vị làm tốt hoạt động này như TCty Đầu tư và Phát triển hạ tầng đô thị, TCty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội, CĐ ngành công thương, CĐ các KCN-KCX Hà Nội, LĐLĐ huyện Thanh Trì...

Các phong trào thi đua mang lại nhiều lợi ích cho DN và NLĐ. Sự nỗ lực của mỗi CN giúp DN duy trì SXKD, vượt qua khó khăn. Nhận thức rõ điều này, nhiều DN đã vào cuộc cùng CĐ. Trong đó, không ít giám đốc chủ động cùng BCH CĐCS tạo điều kiện về cơ sở vật chất, hỗ trợ kinh phí khen thưởng động viên CN giỏi kịp thời và đưa tiêu chuẩn CN giỏi vào quy chế xét nâng bậc lương trước thời hạn cho người đạt thành tích cao.

Đặc biệt, các DN FDI cũng không đứng ngoài hoạt động này. Ví dụ, hội thi CN đa công đoạn của CĐCS Cty TNHH Canon VN phối hợp với NSDLĐ tổ chức, hội thi Olympic kỹ năng của Cty TNHH hệ thống dây dẫn Sumi-hanel VN, hội thi kỹ năng lắp ráp của Cty TNHH Denso VN... DN rất tự hào và mong có nhiều CN giỏi được tổ chức CĐ tôn vinh, như sự bày tỏ của Tổng Giám đốc Suzuki Shigeo - Cty TNHH điện Stanley VN - tại lễ tuyên dương 120 CN giỏi thủ đô năm 2013.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên