Sức lan tỏa từ bản Di chúc của Bác

Cập nhật: 27-11-2014 | 08:12:02

Thấm nhuần nội dung bản Di chúc của Bác, Chi bộ khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An đã quyết tâm thực hiện lời di huấn của Người, phát huy sức mạnh đoàn kết, tập trung xây dựng chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện.

 Người dân tổ 3, khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp chung tay xây dựng đường cống thoát nước, tạo dựng bộ mặt đô thị văn minh, sạch đẹp Ảnh: K.HÀ

 Để nội dung Di chúc của Bác được quán triệt đến đông đảo cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), Chi bộ khu phố Tân An đã thường xuyên tổchức sinh hoạt với chủ đề“Học và làm theo Di chúc”. Từ đó, chi bộ đã nâng cao chất lượng sinh hoạt; đồng thời có quy định rõ ràng, có kế hoạch kiểm tra, giám sát định kỳ. Vai trò nòng cốt của ĐV được chi ủy đặc biệt quan tâm, coi đây là nhân tố quyết định dẫn tới sự lớn mạnh của chi bộ. Chi ủy đã phân công nhiệm vụ cho từng ĐV làm cầu nối triển khai đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Qua đó, từng ĐV có điều kiện phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Bà Nguyễn Thị Bé Ba, Phó Bí thư Chi bộ khu phố Tân An cho biết, mỗi tháng, chi bộ đều thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt định kỳ, đẩy mạnh công tác tự phê bình và phê bình nên chất lượng sinh hoạt không ngừng được nâng lên. Có thể nói, chi bộ đã xây dựng thành công kế hoạch kiểm tra, giám sát ĐV nhằm nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng cũng như từng ĐV. Theo đánh giá chất lượng ĐV hàng năm, chi bộ có 100% ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có ĐV bị kỷ luật.

Từ một khu phố có tỷ lệ hộ nghèo cao nhưng đến nay khu phố Tân An đã có phát triển đồng bộ trên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, đặc biệt là về thương mại, dịch vụ. Để có được thành quả đó, tập thể chi bộ luôn đoàn kết, đồng lòng trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng. Nhận thấy vai tròquan trọng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm trong quá trình phát triển kinh tế, chi bộ đã đề ra những quyết sách chiến lược.

Trong quá trình đô thị hóa, việc phát triển hệ thống đường giao thông vẫn là một bài toán khó đặt ra cho chi bộ. Việc vận động nhân dân đồng thuận giải tỏa, di dời giao mặt bằng làm đường giao thông làchuyện không dễ. Song, bằng tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm và vai trò nêu gương của người CB, ĐV, nhân dân khu phố tự nguyện giao đất, góp sức xây dựng nhiều tuyến đường khang trang sạch đẹp. Ông Nguyễn Hữu Chín, một người dân ở tổ 3 của khu phố phấn khởi nói: “Thực hiện Di chúc của Bác, người dân trong khu phố đã thi đua làm nhiều việc tốt, chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp…”.

Chính vì thế, với chủtrương Nhànước vànhân dân cùng làm, đến nay các tuyến đường chính của khu phố đã được bê tông, nhựa hóa, tạo thuận lợi cho việc đi lại của bà con. Hệ thống nước sạch, điện chiếu sáng cũng từng bước được đầu tư hoàn chỉnh, tạo dựng bộ mặt đô thị hóa tại địa phương. Người vì thế càng đồng lòng, ủng hộ. Ở khu phố, trong quá trình thực hiện Di chúc của Bác, đã có nhiều tấm gương điển hình, tiên tiến, tiêu biểu như bà con ở tổ 4, 5 và tổ 22 đã tự đóng góp tiền, xây dựng hệ thống đường dây điện để chiếu sáng cho khu vực. Tổ chức Đoàn Thanh niên khu phố còn đứng ra thành lập lớp học tình thương cho con em công nhân trên địa bàn. Mô hình hũ gạo tình thương cũng phát huy tác dụng, giúp con em công nhân nghèo, hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, Chi hội Cựu chiến binh khu phố cũng luôn nêu cao tinh thần anh bộ Cụ Hồ trong thời bình, thành lập quỹ xoay vòng vốn, mỗi năm giúp 30 hội viên phát triển kinh tế gia đình, tạo dựng cuộc sống ổn định…

Có thểnói, sức lan tỏa của bản Di chúc đã làm thay đổi nhận thức của CB, ĐV và người dân trong khu phố. Từ đó, tạo điều kiện đểcấp ủy, chính quyền, đoàn thể tại địa phương đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khu phố ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên