Sức lan tỏa từ một cuộc thi

Cập nhật: 28-04-2016 | 09:34:21

Hôm qua (27-4), Ban tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Dương” đã tiến hành trao các giải thưởng cho những tập thể và cá nhân có bài dự thi đoạt giải. Với trên 38.600 bài dự thi được đầu tư công phu của các thí sinh trong tỉnh và nhiều tỉnh, thành trên phạm vi cả nước gửi về tham dự đã cho thấy sự lan tỏa rộng khắp và ý nghĩa thiết thực của cuộc thi này.

Sự lan tỏa rộng khắp của cuộc thi được thể hiện không chỉ nằm ở số lượng bài dự thi mà còn ở phạm vi địa lý. Đó là sự tham gia, hưởng ứng của nhiều thí sinh ngoài tỉnh tại các địa phương như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Nam Định, Nghệ An, Ninh Thuận, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu… Điều này đã khẳng định sự thành công cũng như đáp ứng được yêu cầu, mục đích mà Ban tổ chức cuộc thi hướng tới. Không những thế, sự lan tỏa rộng khắp của cuộc thi còn cho thấy sức sống bất diệt của lý tưởng cao cả mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã chọn lựa, cũng như khẳng định thêm niềm tin của quần chúng nhân dân vào vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Bên cạnh đó, ở phạm vi trong tỉnh, sự hưởng ứng rộng khắp của các tập thể, cá nhân đối với cuộc thi đã tạo thành một phong trào thi đua, tìm hiểu về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ. Điều này được thấy rõ khi xuất hiện rất nhiều đơn vị có số lượng bài dự thi lớn gửi về Ban tổ chức. Đơn cử như Tỉnh đoàn Bình Dương (hơn 10.600 bài), Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng (hơn 6.300 bài), Liên đoàn Lao động huyện Phú Giáo (hơn 1.600 bài), Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Bến Cát (gần 1.400 bài), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (gần 1.300 bài), trường Cao đẳng Y tế Bình Dương (gần 1.000 bài)…

Nhưng sự thành công của cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Dương” không chỉ tạo ra sức lan tỏa rộng khắp và sự hưởng ứng tích cực của các tập thể, cá nhân mà còn nhận được sự tôn trọng của thí sinh đối với cuộc thi. Đó là thái độ, tình cảm, lòng nhiệt huyết của các thí sinh thể hiện qua trên 38.600 bài dự thi gửi về. Hầu hết các bài dự thi đều được các thí sinh đầu tư rất công phu cả về phần nội dung và hình thức trình bày. Đặc biệt, những bài dự thi đạt giải ngoài việc trả lời chính xác các câu hỏi, còn nêu bật những cảm nhận từ thực tiễn, thể hiện niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng, gửi gắm tâm tư và đóng góp nhiều ý kiến xác đáng, đầy tâm huyết để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên