Sức mạnh đoàn kết ở một khu phố

Cập nhật: 16-11-2011 | 00:00:00

Từ lâu, công tác đoàn kết xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn minh đã trở thành nét đẹp truyền thống của người dân khu phố 2, phường Định Hòa (TX.TDM). Chính truyền thống đoàn kết tốt đẹp ấy đã tạo nên sự gắn bó, thân thiện giữa các gia đình, mối quan hệ hàng xóm “tối lửa, tắt đèn có nhau” trong khu dân cư, góp phần bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.  Các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu nhận giấy khen

Tinh thần đoàn kết ấy được minh chứng bằng kết quả thắng lợi trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu phố. Hàng năm, trên 90% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó có 19 hộ được bình xét gia đình văn hóa tiêu biểu. Việc xây dựng và thực hiện quy ước, hương ước được người dân đồng tình... Nhờ vậy, các chương trình hành động cách mạng được người dân tham gia thực hiện đến nơi đến chốn như giúp nhau làm kinh tế gia đình, đền ơn đáp nghĩa... góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội và quy chế dân chủ ở cơ sở ngày càng phát huy.

Trưởng khu phố 2, phường Định Hòa Nguyễn Thành Tâm, cho biết người dân khu phố 2 đoàn kết, tập trung xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh từ tiệc cưới, lễ tang, lễ hội và cả trong quan hệ ứng xử. Không chỉ thế, người dân khu phố còn đoàn kết phát triển sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, mọi trẻ em đều được đến trường, không có trẻ em bỏ học, không có người sinh con thứ ba, cùng nhau bảo vệ môi trường, tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh thông qua việc giám sát hoạt động của cơ quan Nhà nước, đại biểu dân cử và cán bộ, công chức.

Tâm sự với chúng tôi, ông Phạm Văn Hòa, người dân khu phố 2, còn khoe  người dân trong khu phố đã tự nguyện đóng tiền của để làm đường giao thông nông thôn và chỉnh trang đô thị với số tiền 400 triệu đồng tính từ đầu năm đến nay. Rất hiếm có ở đâu như khu phố 2, phường Định Hòa, đường sá được nâng cấp, trải nhựa phẳng phiu vào đến từng nhà. Không chỉ vậy, người dân khu phố luôn xem trọng đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, Ban vận động khu phố đã huy động được nhiều nguồn vốn vay, tạo nguồn lực giúp hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, để khu dân cư không còn hộ nghèo...

Việc gây dựng những phong trào tốt, động viên, khích lệ người dân đóng góp xây dựng cộng đồng văn minh, sống có văn hóa, đoàn kết như ở khu phố 2, phường Định Hòa thật đáng biểu dương.

H.NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên