Sức mạnh từ sự đồng thuận lòng dân

Cập nhật: 09-11-2011 | 00:00:00

Phường Tân Bình, TX.Dĩ An có diện tích tự nhiên khoảng 1.036 ha, trên 4.526 hộ với hơn 15.133 nhân khẩu. Trước kia là một xã thuần nông, nhưng với sự phát triển nhanh chóng của thời đại, hiện nay hầu hết người dân nơi đây đã chuyển sang kinh doanh công nghiệp dịch vụ. Trong thời gian qua, Tân Bình luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng TX.Dĩ An phát triển đi lên, đặc biệt là trong công tác đền bù, giải tỏa phục vụ việc mở đường, chỉnh trang đô thị, xây dựng các công trình dân sinh công cộng...  Nhựa hóa nhiều tuyến đường trên địa bàn giúp người dân có nhiều thuận lợi hơn trong sinh hoạt và phát triển kinh tế

Ông Nguyễn Văn Yêm, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình cho biết: Việc giải tỏa, mở đường, di dời dân... luôn là công việc khó khăn bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân. Đây là công việc nhạy cảm, do nếu thực hiện không tốt, không vì quyền lợi của người dân thì sẽ khiến phát sinh nhiều vấn đề phức tạp. Hiện nay ở nhiều nơi, cán bộ xã phường còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện công tác này, chỉ cần một chút sơ suất thì tình trạng người dân bức xúc, khiếu kiện sẽ rất dễ xảy ra; tuy nhiên ở Tân Bình, tất cả người dân đều rất đồng tình chấp thuận theo các chủ trương chính sách của Nhà nước và địa phương, hầu như không có trường hợp tranh chấp, khiếu kiện nào xảy ra. Chính điều này đã giúp cho công tác đền bù, giải tỏa của phường diễn ra nhanh chóng và thuận lợi...  Nhiều công trình xây dựng đang được phường Tân Bình tập trung thi công hoàn thành vào cuối năm

Chú trọng đầu tư giao thông nông thôn, nhựa hóa các tuyến đường, mỗi năm trung bình phường Tân Bình thực hiện hoàn thành từ 4 - 5 công trình giao thông nông thôn. Từ năm 2004 đến nay, phường đã thực hiện hoàn thành 20 công trình (quy mô các tuyến đường từ 5 - 10m, với tổng vốn đầu tư cho mỗi công trình khoảng dưới 3 tỷ đồng). Tính riêng năm 2011, phường được giao thực hiện 4 công trình, trong đó có các công trình lớn của tỉnh và TX.Dĩ An như đường Mỹ Phước - Tân Vạn, Bình Trị - An Phú, ngã tư Chiêu Liêu, Mả 35 cùng một số công trình do phường thực hiện, với tổng số vốn đầu tư lên đến trên 400 tỷ đồng. Hiện các công trình trên địa bàn phường đang trong giai đoạn thi công nước rút, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, các tuyến đường nhựa hóa thẳng tắp cùng với hệ thống thoát nước và chiếu sáng được đầu tư đồng bộ đã giúp người dân Tân Bình rất nhiều thuận lợi trong sinh hoạt hàng ngày cũng như phát triển kinh tế.

Đạt được kết quả trên chính là nhờ sự kết nối giữa “ý Đảng - lòng dân”. Cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân phường Tân Bình đã phát huy được sức mạnh đoàn kết của cả hệ thống chính trị, từ Đảng ủy, HĐND, UBND... đã có sự đồng thuận cao; mọi hoạt động đều có nội dung cụ thể và công khai minh bạch, luôn đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu. Bên cạnh đó, là chỉ đạo đúng lúc cùng những chuyển biến tích cực trong công tác dân vận, nhận thức của các tầng lớp nhân dân về đường lối, chính sách, pháp luật và ý thức trách nhiệm của công dân ngày càng nâng cao. Không chỉ đồng tình thực hiện theo chủ trương của Nhà nước và chính quyền địa phương, người dân còn hiến đất làm đường giao thông, đóng góp sức người sức của để xây dựng, nâng cấp đường giao thông, đường điện chiếu sáng, xây dựng trường học... Những kết quả đó đã tạo ra sự ổn định, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của bộ mặt phường.

 Với những kết quả đã đạt được, có thể nói, phường Tân Bình, TX.Dĩ An là một điểm sáng cần được phát huy trong thực hiện công tác giải tỏa, di dời dân để chỉnh trang đô thị.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên