Sức mua hàng hóa tăng

Cập nhật: 19-10-2015 | 09:19:04

Theo Sở Công thương, từ đầu tháng 9 đến nay sức mua hàng hóa của người dân trên thị trường đã tăng lên. Các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn đã bảo đảm nguồn cung hàng hóa dồi dào, ổn định.

Các siêu thị, trung tâm thương mại triển khai chương trình khuyến mại để tăng sức mua trên thị trường. Trong ảnh: Khách hàng chọn mua sản phẩm khuyến mại tại Siêu thị Big C (TP.Thủ Dầu Một) Ảnh: TRÚC HUỲNH

Số liệu thống kê từ Sở Công thương cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong tháng 9 thực hiện trên 10.058 tỷ đồng, tăng 0,6% so với tháng trước. Tính chung trong 9 tháng qua, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh thực hiện đạt trên 83.369 tỷ đồng, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 68,7% so với kế hoạch năm 2015.

Đại diện Sở Công thương cho rằng, có được kết quả nói trên là nhờ các doanh nghiệp bán lẻ tích cực thực hiện những biện pháp kích cầu và tiêu dùng, giữ giá ổn định vào dịp lễ lớn như 30- 4, 1-5, Quốc khánh 2-9...; bên cạnh đó còn có chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam” và nhu cầu mua sắm đầu năm học mới 2015-2016.

Về phía doanh nghiệp, để có được kết quả này các doanh nghiệp bán lẻ đã áp dụng nhiều giải pháp như thực hiện chương trình khuyến mại giảm giá, tặng quà… Đại diện Siêu thị Co.op Mart Bình Dương cho biết, kỳ vọng sức mua tăng cao vào những ngày cuối tháng 9 và dịp cuối tuần nên hệ thống Co.opmart đã tăng cường một lượng lớn thủy hải sản, thực phẩm tươi sống và phối hợp nhiều nhãn hàng nhu yếu phẩm uy tín cùng giảm giá mạnh đến ngày 4-10. Đối với thủy sản và các mặt hàng thực phẩm tươi sống như cá lóc, cá trê, cá saba, cá trứng... siêu thị đã tăng sản lượng gấp 2 - 3 lần so với trước đó và giảm giá trung bình mỗi mặt hàng 15%.

Để bảo đảm nguồn cung ổn định, đặc biệt là những mặt hàng thực phẩm thiết yếu trong dịp lễ, UBND tỉnh đã chỉ đạo xuyên suốt các chương trình bình ổn giá thị trường và các doanh nghiệp tham gia chương trình thực hiện đúng kế hoạch UBND tỉnh phê duyệt.

Theo Sở Công thương, từ đầu năm đến nay hệ thống phân phối hàng hóa bình ổn đã được trải rộng khắp địa bàn các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Các điểm bán hàng bình ổn đã đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp cuối năm, hiện nay các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đã và đang xây dựng kế hoạch để sớm tập trung các mặt hàng nhằm phục vụ khách hàng.

 

 TRÚC HUỲNH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên