Sức mua hàng hóa tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ

Cập nhật: 04-05-2020 | 07:16:23

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài với hai ngày nghỉ cuối tuần, trong khi đó người dân ngại đi chơi xa nên hệ thống bán lẻ, chợ đón khá đông người tiêu dùng, sức mua tăng khá so với ngày thường.

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài với hai ngày nghỉ cuối tuần, trong khi đó người dân ngại đi chơi xa nên hệ thống bán lẻ, chợ đón khá đông người tiêu dùng, sức mua tăng khá so với ngày thường.

 Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm tại Siêu thị Big C Bình Dương

 Vui lễ tại siêu thị

Với cái nắng nóng oi bức trong những ngày qua, địa điểm lý tưởng cho nhiều gia đình tại Thủ Dầu Một không đi du lịch chính là vào các siêu thị, trung tâm thương mại. Từ mới hơn 9 giờ sáng ngày 1-5, gia đình anh Lê Thanh Long, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một đã có mặt tại Lotte Mart Bình Dương. Anh cho biết rất thoải mái, không khí mát mẻ, vừa ăn uống lại kết hợp mua sắm với nhiều chương trình khuyến mại tại trung tâm này.

Không chỉ anh Long, nhiều người dân cũng chọn siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại Bình Dương làm điểm đến trong dịp lễ này. Bà Nguyễn Thị Hoạch, cho biết dịp lễ này gia đình bà ngại đi du lịch xa nên chọn Aeon Mall Bình Dương Canary là nơi thư giãn sau những ngày giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19. Ở đây, các bé được vui chơi và ăn uống thỏa thích, còn phụ huynh thì có thể mua sắm với mức giá khuyến mại tốt.

Kích cầu sức mua

Sự kết hợp 3 trong 1, vừa mua sắm, ăn uống vừa giải trí là thế mạnh của các siêu thị và trung tâm thương mại. Vào dịp lễ người dân lại được thỏa sức mua sắm hàng loạt mặt hàng khuyến mại giảm giá từ 20 - 49%, thu hút đông người tiêu dùng. Đặc biệt, thời điểm này, nhiều mặt hàng như thịt gia cầm giảm giá từ 20 - 40% hay thịt heo đông lạnh nhập khẩu có giá rẻ hơn so với chợ truyền thống nên nhiều người tiêu dùng tranh thủ mua về để dùng dần.

Theo bà Vũ Thanh Trúc, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Chợ Đình (TP.Thủ Dầu Một), thông thường các kỳ nghỉ lễ dài ngày người dân sẽ đi chơi xa hoặc về quê nhưng sức vẫn tăng rất mạnh. Năm nay, một lượng khách chủ yếu ở lại thành phố và một lượng khách vẫn còn đang ở quê nghỉ tránh dịch bệnh Covid-19 nên sức mua chỉ tăng vừa phải, khoảng gần 50%. Điểm nổi bật của kỳ nghỉ lễ năm nay là tuy khách tăng không mạnh nhưng bù lại giá trị thanh toán hóa đơn mua hàng tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba lần so với ngày thường nên doanh số đạt tương đối khá. Mặt khác, do có kênh mua sắm qua mạng, giao hàng tận nhà nên có thể siêu thị không đông người nhưng người dân vẫn đang mua sắm khiến sức mua vẫn tăng khá.

Tại Siêu thị Big C, tuy sức mua không tăng mạnh như năm trước nhưng do rất nhiều loại thực phẩm, hàng tiêu dùng đang có chương trình giảm giá đến 49% nên nhiều khách đến mua sắm. Tất cả khách hàng trước khi vào cửa đều được nhân viên yêu cầu rửa tay bằng nước sát khuẩn. Ông Thái Thành Nhân, Trưởng bộ phận thực phẩm tươi sống Siêu thị Big C cho biết, kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nhưng năm nay người dân ít đi chơi xa nên siêu thị đón khách đến mua sắm khá đông. Sức mua tăng khoảng 35% so với ngày thường. Trong đó, người dân đang ưu tiên cho mua sắm những mặt hàng thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng. Chính vì vậy, doanh thu ngành bán lẻ nhóm lương thực thực phẩm vượt xa nhóm ngành thời trang, thiết bị nhà bếp.

Ghi nhận cho thấy, vừa hết thời gian giãn cách xã hội cũng là thời điểm nhiều người đến siêu thị để thư giãn và sức mua tăng như hiện tại nhờ vào các chương trình khuyến mại. Do vậy, hệ thống bán lẻ như Co.op Mart, Big C, Vinmart… cũng đã chuẩn bị tốt nguồn hàng, dịch vụ thanh toán thuận tiện, bên cạnh là nhiều chương trình khuyến mại để phục vụ tốt hơn. Theo đại diện Aeon mall Bình Dương Canary, sức mua tăng cao ở các nhóm hàng thực phẩm tươi sống như rau, củ quả, trái cây, các loại thịt gia cầm, gia súc, thủy hải sản. Hệ thống siêu thị đã có kế hoạch phối hợp với các nhà cung cấp để chuẩn bị tốt nguồn hàng và tăng cường kiểm soát để bảo đảm an toàn thực phẩm.

Riêng mạng lưới chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, lượng hàng hóa tập kết về chợ cũng tăng đáng kể so với ngày thường. Một số tiểu thương cho biết, họ không chỉ chuẩn bị nguồn cung hàng hóa phục vụ kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, mà còn phải dự trữ nguồn hàng do nhiều nhà xe ngưng hoạt động trong dịp lễ. Tuy vậy, chợ vẫn hoạt động bình thường, sức mua tăng cao hơn ngày thường để phục vụ nhu cầu mua sắm trong những ngày nghỉ. Trong đó, giá nhiều mặt hàng trái cây nhiệt đới đang vào mùa nên rất phong phú chủng loại, có nhiều loại giá rất rẻ như ổi, xoài, mãng cầu gai, bơ… giá phổ biến từ 10.000 - 35.000 đồng/kg. Các loại thủy hải sản như mực, tôm, cá giá vẫn duy trì như ngày thường, dao động ở mức 280.000 - 350.000 đồng/kg; cá lóc ruộng 200.000 đồng/kg…

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên