Sức mua tivi mùa bóng đá EURO 2012 tăng thấp

Cập nhật: 11-06-2012 | 00:00:00

Để chuẩn bị phục vụ “thượng đế” nhân dịp EURO 2012, các cửa hàng, siêu thị điện máy đã tung nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, tập trung nhiều nhất là ở mặt hàng tivi. Tuy nhiên, do nền kinh tế chưa thoát khỏi khó khăn, nên mãi lực mua sắm mặt hàng này tuy có tăng, nhưng không mạnh!

Ăn theo mùa bóng đá EURO 2012, trong những ngày qua mặt hàng tivi đang hút hàng. Theo một số cửa hàng, siêu thị điện máy trên các địa bàn TX.Thủ Dầu Một và Thuận An, như: Thiên Hòa, Trung Thảo, Trung Tính, Thủy Ngân... thì từ khoảng một tháng trước lượng khách tham quan mua sắm có lúc tăng khoảng 30 - 40% so với bình thường. Theo nhận định của những người kinh doanh mặt hàng này, sức tiêu thụ tăng không mạnh so với mùa bóng các năm trước là do xu hướng thận trọng trong chi tiêu của người tiêu dùng.

 Sức mua mặt hàng tivi mùa EURO tăng không mạnh

Chị Đoàn Thị Kim Anh (khu 1, tổ 1 ấp An Hòa, xã Hòa Lợi, Bến Cát), cho biết cả gia đình đều yêu thích bóng đá, nên sẵn dịp này tìm mua cái tivi LCD về xem cho đã con mắt, thế nhưng do giá sản phẩm LCD Sony model khá cao, nên chị đành chuyển qua mua sản phẩm cùng loại nhưng có giá thấp hơn của hãng khác. Nhân viên Trung tâm điện máy điện lạnh Trung Thảo (TX.Thủ Dầu Một) cho biết khác với trước đây, hiện người tiêu dùng vẫn thường chần chừ, đắn đo trước khi quyết định mua những mặt hàng điện máy. Doanh thu hàng điện tử và các nhóm hàng điện lạnh, điện gia dụng thấp chứng tỏ người dân vẫn đang cắt giảm chi tiêu đối với những mặt hàng không thiết yếu.

Nắm bắt tâm lý, nhu cầu của người tiêu dùng, mùa bóng 2012 này các nhà sản xuất mang thương hiệu như Sony, SamSung tung ra khá nhiều các dòng tivi LCD với mẫu mã mới, nhưng giá tăng thấp, từ 300.000 - 700.000 đồng/sản phẩm (tùy chủng loại). Một số nhãn hiệu như Panasonic, JVC... không những không tăng mà còn giảm giá từ 300.000 - 1.000.000 đồng/sản phẩm nhằm kích cầu mua sắm.

Để kích thích sức mua, các siêu thị, trung tâm điện máy còn mở các đợt khuyến mại hết sức rầm rộ như tặng quà khi mua hàng, giảm giá từ 15 - 49%. Một trong những chương trình khá mới mẻ và gây được sự chú ý với người tiêu dùng Bình Dương là hệ thống siêu thị Điện máy Nội thất Thiên Hòa “Cho thuê miễn phí hơn 2.000 LCD 40 inch, 60 inch”. Đối tượng là các nhà hàng, khách sạn, quán café và người tiêu dùng... tại TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương. Điểm gây chú ý của chương trình là cho thuê nhưng không khác gì cho mượn! Khách hàng có nhu cầu “mượn” tivi trong mùa EURO có thể đăng ký và tạm ứng số tiền tương ứng với giá trị bán lẻ của 3 loại tivi như Samsung LCD (loại 12,9 triệu đồng); Sharp LCD loại 55 triệu đồng; Sony loại 6,99 triệu đồng. 100% số tiền tạm ứng sẽ được trả lại khi khách hàng hoàn trả tivi. Chương trình này được xem là phương thức dùng thử hàng, một phương thức kinh doanh mới mẻ, sáng tạo nhằm thu hút khách hàng trong tình hình tiêu thụ các mặt hàng điện máy, điện lạnh, điện gia dụng trên thị trường còn ảm đạm.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên free html hit counter