Sức sống mới ở xã Trừ Văn Thố

Cập nhật: 16-03-2021 | 07:59:11

Đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2018, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng đã kế thừa nền tảng vững chắc để tiếp tục xây dựng xã NTM nâng cao. Trừ Văn Thố hôm nay khoác lên mình một diện mạo mới, giàu sức sống.

 Diện mạo xã Trừ Văn Thố ngày càng khởi sắc. Trong ảnh: Đường giao thông trên địa bàn xã được nhựa hóa khang trang

 Diện mạo mới

Đổi thay dễ nhận thấy nhất ở xã Trừ văn Thố đó là hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn xã được nhựa hóa và cứng hóa tương đối hoàn chỉnh, thuận tiện cho người dân đi lại. Hiện trên địa bàn xã có 144 tuyến đường giao thông, trong đó có 5/6 tuyến đường trục ấp và liên ấp được nhựa hóa, đạt 83,3%; 118/118 tuyến đường ngõ xóm được cứng hóa…

Những con đường đất đỏ ngày nào giờ được thay bằng đường nhựa, bê tông phẳng phiu, những ngôi nhà khang trang đua nhau mọc lên hai bên đường, xen vào đó là các vườn cây ăn trái trĩu quả… Tiếp chúng tôi, ông Trần Xuân Trà, Chủ tịch UBND xã Trừ Văn Thố, phấn khởi cho biết: “Bằng nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng lòng, chung sức của nhân dân, xã Trừ Văn Thố hôm nay đã về đích NTM theo đúng kế hoạch đề ra. Hiện thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 60 triệu đồng/người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 14 hộ, chiếm 0,61%... Đây chính là nguồn động lực để cho chúng tôi phấn đấu đạt đích NTM nâng cao trong thời gian tới”.

Mục tiêu mới

Dẫn chúng tôi đi tham quan dọc các tuyến đường liên xã, liên ấp, đại diện lãnh đạo xã Trừ Văn Thố không giấu niềm tự hào: “Mọi thành quả hiện nay có được chính là nhờ sự đồng thuận cao, tham gia tích cực của bà con nhân dân trong xã. Bắt đầu từ những thứ giản đơn như công tác vệ sinh môi trường, phong trào khuyến học, thể dục thể thao, cho đến những điều lớn hơn như hạ tầng khang trang với điện, đường, trường, trạm đạt chuẩn…”. Đúng như lời chia sẻ, đi qua các ấp chúng tôi đều thấy những tuyến đường nhựa hóa trải rộng sạch sẽ và thoáng mát.

Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân nông thôn được nâng lên rõ rệt. Người dân vui mừng, phấn khởi vì những lợi ích thiết thực mà chương trình xây dựng NTM mang lại. Đây chính là động lực lớn để nhân dân tiếp tục đồng lòng với chính quyền hoàn thành các tiêu chí còn lại của NTM nâng cao. Nói về sự thay đổi của quê hương, anh Mai Thanh Nhân ở ấp 2, chia sẻ: “Thấy quê hương ngày càng đổi mới và phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi. Nhân dân sẽ luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương để tiếp tục xây dựng xã nhà ngày càng phát triển hơn”.

Ông Trần Xuân Trà cho biết thêm, bên cạnh những thuận lợi thì xã còn gặp một vài khó khăn nhất định như chưa phát huy tốt các nguồn lực cho đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động nông thôn còn chậm… Trong thời gian tới, lộ trình mà chính quyền và nhân dân xã Trừ Văn Thố đề ra là khắc phục mọi khó khăn để xây dựng đạt chuẩn NTM nâng cao, hướng đến xã NTM kiểu mẫu trong những năm tiếp theo.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên