Sức trẻ Bình Nhâm

Cập nhật: 06-05-2017 | 08:02:03

Thời gian qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phường Bình Nhâm, TX.Thuận An đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả, ý nghĩa; từ đó góp sức trẻ thực hiện các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

 Phong trào thanh niên tình nguyện tại phường Bình Nhâm nhiều năm qua đã đi vào chiều sâu, phát triển đa dạng cả về nội dung và hình thức với các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội. Bám sát các nội dung xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng do Đoàn cấp trên phát động, Ban Chấp hành Đoàn phường Bình Nhâm đã chủ động khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong lực lượng ĐVTN để triển khai sâu rộng nhiều hoạt động tình nguyện thông qua những hoạt động cụ thể, thiết thực. Đó là tham mưu xây dựng nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Tháng thanh niên”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, “Xuân nhân ái”… Bên cạnh đó, Đoàn phường còn triển khai thực hiện nhiều công trình thanh niên có ý nghĩa thiết thực như dặm vá đường giao thông nông thôn; đắp bờ bao, khai thông dòng chảy; trồng 3.000 cây tràm dọc bờ kè Bình Nhâm; trao tặng ghế đá; trang bị bảng tin thanh niên… 

Tuổi trẻ phường Bình Nhâm phối hợp với chi đoàn kết nghĩa tiến hành thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường. Ảnh: H.P

Điểm nhấn trong hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Bình Nhâm còn là việc cụ thể hóa bằng các công trình, phần việc của thanh niên như đẩy mạnh các chương trình phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội; tham gia xây dựng văn minh đô thị; triển khai thực hiện phong trào “3 trách nhiệm”, mô hình “Nụ cười thân thiện”…. Hưởng ứng phong trào tuổi trẻ Bình Nhâm tình nguyện giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn phường, Đoàn phường đã tổ chức và duy trì tốt hoạt động của các đội thanh niên xung kích giữ gìn ATGT.

Anh Nguyễn Thanh Luật, Bí thư Đoàn phường Bình Nhâm cho biết, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Bình Nhâm trong thời gian qua đã tạo ra động lực để các bạn ĐVTN xung kích, sáng tạo, hăng hái đi đầu trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; là môi trường tốt để các bạn ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. “Thời gian tới, Đoàn phường sẽ tập trung khơi dậy, phát huy mạnh mẽ trí tuệ, sức trẻ, tinh thần xung kích của thanh niên trong các hoạt động vì cộng đồng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước, góp phần khẳng định vị thế, sức mạnh, hình mẫu của người thanh niên trong thời đại mới”, anh Luật nói.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên