Sức trẻ phục vụ quê hương

Cập nhật: 25-02-2017 | 17:26:32

Bác sĩ trẻ Nguyễn Thanh Hưng (Trung tâm Y tế (TTYT) TX.Thuận An) năm nay tròn 26 tuổi, tốt nghiệp khoa y tại trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh. Với tấm bằng khá trên tay, anh có cơ hội làm việc tại những bệnh viện lớn tại TP.Hồ Chí Minh, tuy nhiên anh đã từ chối nhiều lời mời hấp dẫn và quyết định về địa phương làm việc để phục vụ cho bà con quê hương mình.

Hiện nay, rất nhiều bệnh viện tuyến huyện, thị đang rất khan hiếm bác sĩ. Trong khi đó, các bác sĩ trẻ mới ra trường, có chuyên môn giỏi thường chọn làm việc tại các bệnh viện lớn có tiếng tăm. Thế nhưng bác sĩ Nguyễn Thanh Hưng vẫn quyết định chọn về quê hương phục vụ. Điều này cho thấy tinh thần hăng hái, xông pha của chàng trai trẻ này.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hưng đã chọn TTYT TX.Thuận An để góp sức trẻ phục vụ người dân quê hương Ảnh: N.N

Khi về TTYT TX.Thuận An, Hưng nhận nhiệm vụ tại khoa sản. Anh chia sẻ: “Khoa sản tại TTYT TX.Thuận An hiện đang thiếu bác sĩ. Đặc thù của khoa là phải kiêm luôn cả cấp cứu sản, khám bệnh, nội trú, sơ sinh. Đồng thời, khoa sản cũng đối mặt với nhiều rủi ro nên đối với một bác sĩ trẻ mới ra trường đây là thử thách không nhỏ… Mỗi ngày trung bình ở đây tiếp nhận khoảng 100 ca, trong khi đó khoa chúng tôi chỉ có 5 bác sĩ nên áp lực công việc cũng khá lớn. Thế nhưng tôi nghĩ, nếu có chuyên môn vững, tâm huyết với nghề, giao tiếp tốt với bệnh nhân và mọi người, thì mọi việc đều ổn cả” .

Ngoài công việc của một bác sĩ, hiện nay Hưng còn đảm nhiệm vai trò Phó Bí thư Chi đoàn Khối điều trị thuộc Đoàn cơ sở TTYT TX.Thuận An. Hưng tâm sự: “Tôi rất yêu thích công tác Đoàn, công tác tình nguyện. Từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã tham gia các đợt khám bệnh, phát thuốc từ thiện do nhà trường tổ chức. Sau khi về đây làm, tôi cũng đã tiếp tục tham gia các chuyến tình nguyện chăm sóc sức khỏe cộng đồng và nếu có dịp tôi sẽ lại tham gia các hoạt động từ thiện để mang chuyên môn, nghiệp vụ giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn”.

NGỌC NHƯ 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên