Sức trẻ tháng ba

Cập nhật: 23-03-2015 | 08:52:45

Cùng với khí thế hân hoan của giới trẻ cả nước, cứ bước vào tháng ba hàng năm là đoàn viên thanh niên trong tỉnh lại rộn ràng với các hoạt động Tháng Thanh niên - Tháng hành động của tuổi trẻ. Năm nay, bên cạnh các hoạt động kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Bình Dương còn ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc lập thành tích kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Những ngày này, đi đến đâu chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ với những việc làm thiết thực, như: Sửa chữa đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, vệ sinh ngõ xóm, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, khám bệnh phát thuốc cho người nghèo, hiến máu tình nguyện, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách... Trong Tháng Thanh niên năm nay, tuổi trẻ Bình Dương đã thực hiện nhiều công trình, phần việc mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Các công trình, phần việc của thanh niên còn góp phần giúp các địa phương trong tỉnh hoàn thành một số tiêu chí nhằm đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới.

Cùng với các công trình, phần việc nêu trên, trong Tháng Thanh niên năm nay các tổ chức Đoàn - Hội trong tỉnh còn đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho thanh niên, như: Trợ giúp thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vốn cho thanh niên nông thôn phát triển kinh tế gia đình, vận động xây dựng và trao tặng nhà ở cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, đồng hành cùng thanh niên công nhân… Nét mới của Tháng Thanh niên năm nay về tổ chức là đã vận động thành lập được nhiều tổ chức Đoàn - Hội nhằm quy tụ, tập hợp và tạo sân chơi cho thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

Có thể nói Tháng Thanh niên năm nay đã tạo được dấu ấn đậm nét với cách thức, hình thức tổ chức các hoạt động phong phú, nội dung thiết thực, hiệu quả rõ nét. Tháng Thanh niên còn là “cú hích” để mỗi bạn trẻ thấy rõ hơn trách nhiệm của mình đối với đất nước, góp sức trẻ giải quyết những bức xúc của xã hội, tạo sức sống mới cho phong trào thanh niên. Cùng với những hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh cũng đã dành cho thanh niên sự quan tâm đặc biệt, tạo điều kiện cho thanh niên hoàn thành các công trình, phần việc đã đề ra. Tháng Thanh niên năm nay bên cạnh phát huy tốt hiệu quả vì cộng đồng, còn lôi cuốn đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi trong giới trẻ, là thực tiễn sinh động để bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho giới trẻ.

Phát huy những thành quả đạt được trong Tháng Thanh niên, mỗi bạn trẻ hãy tự thắp lên ngọn lửa trong trái tim mình và biến sự nhiệt huyết đó thành những hành động thi đua yêu nước cụ thể để xây dựng tổ chức Đoàn - Hội ngày càng vững mạnh, xứng đáng là đội quân xung kích cách mạng, đội dự bị tin cậy của Đảng. Tháng Thanh niên rồi sẽ đi qua nhưng sức trẻ vẫn còn đó. Do vậy, không chỉ hành động trong tháng ba mà mỗi thanh niên hãy tự phát huy sức trẻ, xây dựng lý tưởng cao đẹp, phấn đấu đem sức trẻ cống hiến cho quê hương, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xây dựng Bình Dương sớm trở thành thành phố văn minh, hiện đại.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên