Sức trẻ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 23-03-2020 | 07:57:58

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Đoàn Thanh niên cơ sở trong tỉnh đã và đang chủ động cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh bằng những việc làm cụ thể trong cộng đồng dân cư với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao.

 Chi đoàn khu phố Tân An tổ chức chương trình tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại chung cư Thuận Kiều - Chi hội thanh niên công nhân tổ 20 Thuận Kiều

 Tuyên truyền sâu rộng

Thời gian qua, trong các buổi hội họp từ chi đoàn cơ sở đến Đoàn cấp tỉnh, đoàn viên thanh niên và cán bộ Đoàn đều thực hiện đeo khẩu trang và xịt sát khuẩn tay để phòng dịch bệnh. Đó là một hành động trách nhiệm của mỗi cá nhân với bản thân, với những người xung quanh và cả cộng đồng, dân tộc. Toàn Đoàn đã và đang chung tay cùng các cấp chính quyền trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tinh thần thanh niên đoàn kết.

Theo đó, các Huyện, Thị, Thành đoàn đang tích cực công tác tuyên truyền trong người dân tham gia chống dịch. Thị đoàn Bến Cát phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Y tế thị xã và Chi đoàn Tài nguyên - Môi trường thực hiện công trình thanh niên “Tặng 250 chai nước rửa tay sát khuẩn miễn phí” cho người dân; đồng thời phát tờ rơi, phát loa tuyên truyền, hướng dẫn người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ở huyện Bắc Tân Uyên, Ban Chấp hành Đoàn từ huyện đến cơ sở đều tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh các cách phòng, chống dịch bệnh; nắm bắt thông tin từ các kênh chính thống, không chủ quan nhưng cũng không hoang mang, lo sợ trước dịch bệnh.

Nhằm ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 gây ra, Huyện đoàn Bàu Bàng cũng triển khai đến Đoàn cơ sở các nội dung hoạt động trọng tâm bằng hình thức họp trực tuyến thông qua ứng dụng công nghệ thông tin để ứng phó kịp thời các tình huống cấp thiết xảy ra trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Huyện đoàn Phú Giáo thì chỉ đạo Đoàn cơ sở tập trung tuyên truyền và triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh thiết thực, hiệu quả, chung tay cùng chính quyền địa phương, người dân, cộng đồng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Tại các xã, phường, tổ chức Đoàn Thanh niên cũng rất chủ động thực hiện phòng dịch bằng biện pháp cụ thể, hiệu quả tuyên truyền cao. Điển hình như Phường đoàn Bình An (TP.Dĩ An) tổ chức hoạt động tuyên truyền và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trụ sở UBND phường. Phường đoàn tham gia với ngành y tế thực hiện kiểm tra nhiệt độ cho người dân đến giao dịch tại UBND phường và cán bộ công chức; tuyên truyền cho mọi người khi ra vào trụ sở làm việc phải đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cho cộng đồng...

Phòng, chống dịch bệnh tại chung cư

Theo sự chỉ đạo từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An), Chi đoàn khu phố Tân An tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên và thanh niên công nhân về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại chung cư Thuận Kiều, Chi hội thanh niên công nhân tổ 20 Thuận Kiều, Chi đoàn khu phố Tân An đã tổ chức chương trình tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và lễ ra mắt đội hình tuyên truyền lưu động khu phố Tân An.

Tham gia chương trình, người dân và các hội viên chi hội thanh niên công nhân tại chung cư Thuận Kiều đã được tặng khẩu trang, xịt tay sát khuẩn bằng nước rửa tay khô miễn phí, được nhận những tờ gấp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Các bạn đoàn viên Chi đoàn khu phố Tân An cũng đã hướng dẫn người dân tại chung cư cách làm nước rửa tay sát khuẩn tại nhà theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trước tình trạng khan hiếm nước rửa tay như hiện nay. 100% người dân và đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân trong chung cư tham gia đầy đủ, từ đó nâng cao nhận thức, bảo đảm sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.

Ngoài ra, Chi đoàn khu phố Tân An cũng đã ra mắt đội hình tuyên truyền lưu động khu phố Tân An. Đội hình sẽ hỗ trợ việc phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe học tập và lao động, cũng như hỗ trợ tư vấn pháp luật cho đoàn viên thanh niên và thanh niên công nhân trên địa bàn khu phố. Ở khu chung cư, chi đoàn còn bố trí tờ rơi tuyên truyền, thông tin đường dây nóng và lắp đặt 3 vị trí xịt sát khuẩn tay tại nơi công cộng có nhiều người cùng với bảng hướng dẫn rửa tay sát khuẩn.

Vào ngày thứ bảy hàng tuần, đội tuyên truyền lưu động sẽ đến châm thêm nước sát khuẩn hoặc khi hết người dân sẽ liên hệ để bảo đảm nước sát khuẩn đầy bình. Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến khó lường, chi đoàn sẽ lắp đặt nhiều hơn nữa khu vực xịt sát khuẩn tay để góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Chị Nguyễn Hồng Tiên ở chung cư nói: “Nghe thông tin dịch bệnh Covid-19 tôi cũng muốn tìm hiểu và biết cách phòng tránh. Nhờ có chi đoàn tổ chức tuyên truyền, bố trí xịt sát khuẩn tay nên tôi an tâm, tự bản thân phải phòng bệnh và cùng mọi người phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên