Sức trẻ trong Tháng Thanh niên

Cập nhật: 28-02-2019 | 07:41:43

Cùng với khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Bình Dương đã bắt tay vào thực hiện Tháng Thanh niên (TTN) năm 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương tình nguyện vì cộng đồng”. Hàng năm, TTN luôn là tháng cao điểm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và khả năng sáng tạo của thanh niên thực hiện các công trình, phần việc, vì cuộc sống cộng đồng. Năm nay, với những hoạt động phong phú đa dạng, mang ý nghĩa thiết thực, TTN của tuổi trẻ địa phương nhằm tiếp tục khẳng định rõ nhận thức, vai trò trách nhiệm thanh niên, quyết tâm hành động, mang sức trẻ, trí tuệ và lòng nhiệt huyết để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Có thể nói, qua 16 năm triển khai với những thành tựu đáng khích lệ, mỗi năm TTN đã luôn để lại dấu ấn đậm nét, niềm khát khao cống hiến và đề cao tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ cả nước nói chung. Trong những năm qua, các hoạt động trong TTN của tuổi trẻ địa phương cũng đã được ghi nhận; tinh thần tình nguyện trong TTN đã lan tỏa trong suy nghĩ, nhận thức và trở thành một trong những phẩm chất quý giá của thanh niên Bình Dương. TTN đã thực sự tạo ra một môi trường lành mạnh, bổ ích để tuổi trẻ dấn thân, vượt qua gian khó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện. Từ những hoạt động sôi nổi và ý nghĩa trong TTN, đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên đã được rèn luyện, trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành.

Năm nay với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương tình nguyện vì cộng đồng”, nội dung của TTN được Tỉnh đoàn triển khai đến các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ trong tỉnh nhằm tiếp tục xây dựng, cổ vũ những phong trào hành động cách mạng sâu rộng, thiết thực, thi đua tình nguyện, phát huy lòng nhiệt huyết phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương đất nước, xây dựng Bình Dương vững bước trên con đường công nghiệp hóa, đô thịhóa, hiện đại hóa vàhội nhập quốc tế, hướng đến trở thành thành phố thông minh, phát triển bền vững. Tỉnh đoàn cũng đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm là giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa cho thanh niên gắn với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện” và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn - Hội - Đội; mở rộng, nâng cao tỷ lệ đoàn kết, tập hợp thanh niên; thực hiện các công trình, phần việc vì cộng đồng, vì an sinh xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị…

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Tin rằng, trong TTN, tuổi trẻ địa phương sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn, quyết tâm tạo ra những giá trị mới, có nhiều đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên